Tổng hợp hình câu đối ngày tết

Cho những ai chưa biết thì câu đối là một loại văn biểu mẫu, gồm hai vế đối nhau nhằm biểu thị một ý chí, quan điểm của người viết trước một sự việc hay hiện tượng nào đó trong đời sống xã hội. Từ đối trong câu đối ở đây có nghĩa là ngang nhau hoặc hợp nhau thành một đôi. Đây là một thể loại của văn học Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Ngày nay, câu đối được sử dụng nhiều nhất trong dịp lễ tết văn hóa của người Việt Nam, hoặc dùng để đối đáp, giáo huấn hay thờ phụng hoặc trang trí trong hỉ sự. Một câu đối hay được trang trí trong nhà cũng thể hiện được trí tuệ và cái tầm của gia chủ.

Người Việt Nam chúng ta thường có phong tục xin hoặc viết câu đối vào Tết Âm Lịch cốt để mong gia đình, họ hàng, gia tộc một năm mới an khang, thịnh vượng. Trên mạng xã hội, người dùng cũng có thói quen đăng status kèm hình câu đối với mong muốn chúc cho bạn bè và người thân của mình gặp nhiều may mắn trong ngày đầu năm, bạn có thể lựa chọn hình câu đối đẹp ở dưới đây để sử dụng.

Tổng hợp hình câu đối cho ngày tết

Câu đối 1
Tân niên tân phúc tân phú quý - Tấn tài tấn lộc tấn bình an

Câu đối 2
Chúc mừng năm mới - An khang thịnh vượng

Câu đối 3
Giao thừa hái lộc, cung kính ông bà, rượu rót đôi ly, nghe lời chúc

Mồng một đơm hoa, nhớ ơn cha mẹ, trà dâng ba chén, nhận lì xì.

Câu đối 4
An khang phú quý thái thái bình - Bách lão bá niên trường trường thọ

Câu đối 11

Câu đối 6

Câu đối 7
Niên hữu tứ thời xuân vi thủ - Nhân sinh bách hạnh hiếu vi tiên

Câu đối 8
Đa lộc đa tài đa phú quý - Đắc thời đắc lộc đắc nhân tâm

Câu đối 9

Câu đối 10

Câu đối 5

Câu đối 12
Một số hình câu đối trống để bạn tự điền câu đối của mình.

Hy vọng với những mẫu câu đối trên đây, bạn sẽ có những bức ảnh với status ý nghĩa gửi đến bạn bè, người thân nhân dịp ngày lễ tết. Nếu bạn muốn sửa câu đối theo ý của mình thì hãy tham khảo bài viết Cách viết thư pháp để viết câu đối, lời chúc tết. Trong bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết các bạn cách viết thư pháp trên những phần mềm có sẵn và rất đơn giản.

Xem thêm:

Thứ Hai, 28/01/2019 16:45
52 👨 3.386
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hình nền đẹp