Tổng hợp các tin đồn về Apple iWatch

Trong khi iPhone thế hệ mới gần như chắc chắn sẽ xuất hiện trong sự kiện của Apple đêm nay thì đồng hồ thông minh iWatch vẫn còn là ẩn số lớn.

Tổng hợp các tin đồn về Apple iWatch
iWatch có thể xuất hiện trong sự kiện đêm 10/9 cùng iPhone thế hệ mới. Ảnh minh họa.

Tin đồn về đồng hồ của Apple đã xuất hiện từ lâu nhưng thông tin về sản phẩm xuất khá nhỏ giọt và có nhiều ý kiến khác nhau. Các đối thủ Samsung, Sony, Asus đều đã tung ra smartwatch với sự "hẫu thuẫn" của Google cùng nền tảng Android Wear, do đó nhiều chuyên gia nhận định Apple sẽ trình làng iWatch trong năm nay. Thiết bị được mong chờ sẽ tạo nên đột phá, tương tự cách Apple từng làm thay đổi ngành công nghiệp smartphone.

Tên gọi của đồng hồ thông minh

iWatch là cái tên được các trang tin và chuyên gia công nghệ dùng để gọi đồng hồ của Apple. Cách đặt này dựa trên truyền thống mà hãng áp dụng cho các sản phẩm khác như iPhone, iPad, iPod. Tên này càng được khẳng định khi Bloomberg cho biết, Apple đã đệ đơn lên Ủy ban bản quyền Nhật ngày 3/6 đăng ký thương hiệu iWatch. Sản phẩm được xếp ở danh mục máy tính cầm tay và đồng hồ.

Màn hình và kiểu dáng

Hai tờ báo uy tín của Mỹ là New York Times và Wall Street Journal cùng đưa các thông tin mới nhất về iWatch mà theo đó thiết bị sẽ có phiên bản màn hình 1,3 inch và 1,5 inch với mặt vuông thay vì tròn như nhiều người kỳ vọng. Màn hình cong này được trang bị lớp kính siêu bền sapphire, tương tự tin đồn trên iPhone 6.

Tổng hợp các tin đồn về Apple iWatch
iWatch có thể sở hữu màn hình vuông, hai cỡ cho nam và nữ. Ảnh minh họa.

Chuyên gia David Hsieh của hãng DisplaySearch chia sẻ tại một sự kiện ở Đài Loan rằng phiên bản smartwatch cỡ lớn của Apple sẽ được thiết kế nam tính trong khi đồng hồ cỡ nhỏ sẽ phù hợp với giới nữ.

Trước đó, vào cuối tháng 5/2014, trang Business Insider đăng thông tin của nhà phân tích Brian Blair rằng đồng hồ mà Apple ấp ủ từ lâu sẽ dùng thiết kế mặt tròn tương tự chiếc Moto 360. Thiết bị hứa hẹn sẽ có thiết kế ấn tượng, được cấu thành từ nhiều vật liệu cao cấp, dùng màn hình OLED.

Cấu hình và tính năng

Các trang công nghệ dự đoán iWatch sẽ không có cấu hình mạnh mẽ song vẫn mang đến trải nghiệm mượt mà, tương tự cách Apple làm với iPhone, iPad. Đồng hồ của "Táo Khuyết" tích hợp microphone và loa ngoài để tương tác với "trợ lý ảo" Siri. iWatch không dùng bất kỳ cổng kết nối nào kể cả lightning mà dùng kết nối không dây. Apple sẽ trang bị cho sản phẩm pin với thời lượng dùng trên một ngày, khả năng chống nước ở độ sâu 20 mét.

Tổng hợp các tin đồn về Apple iWatch
iWatch hứa hẹn giúp iOS 8 khai thác tốt hơn các tính năng sức khỏe. Ảnh minh họa.

Smartwatch của Apple còn có khả năng theo dõi sức khỏe, hỗ trợ đo nhịp tim, đếm bước chân... Trước đó, một số nguồn tin cũng đã khẳng định Apple đã đầu tư nhiều tiền bạc và thời gian để xây dựng những cảm biến "chính xác hơn hẳn những thiết bị đo trong phòng tập thể dục". Tất cả dữ liệu sẽ được chuyển tới và lưu trữ trên ứng dụng HealthKit.

Bên cạnh đó, iWatch còn được trang bị công nghệ NFC để phục vụ việc thanh toán di động. Apple đã hợp tác với American Express, Visa, MasterCard cho việc thanh toán trên iPhone và sắp tới, iWatch cũng sẽ tham gia vào hệ sinh thái này.

Ngày ra mắt

Trong thư mời sự kiện đêm nay (0h ngày 10/9), Apple không hé lộ bất kỳ thông tin nào về iWatch. Tuy vậy nhiều chuyên gia nhận định, đây là thời điểm hãng sẽ gây bất ngờ khi trình làng đồng hồ thông minh đầu tiên bên cạnh iPhone 6 đã rò rỉ rất nhiều trước đó. Ngoài ra iOS 8 đã được giới thiệu với tính năng theo dõi sức khỏe, Apple sẽ cần một phụ kiện để khai thác hết các tính năng này và iWatch rất có thể là đích ngắm.

Tuy vậy nhà phân tích Ming-Chi Kuo thuộc KGI cho biết, iWatch có thể ra mắt muộn hơn do những khó khăn trong quá trình sản xuất. Thời điểm được chuyên gia này nhận định là tháng 10 cho đến cuối năm nay. Có thể iWatch sẽ xuất hiện cùng iPhone 6 bản phablet kích thước 5,5 inch trong một sự kiện sau ngày 9/9.

Thứ Ba, 09/09/2014 15:36
31 👨 96
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp