Tổng giám đốc sản phẩm AMD ra đi

Chỉ chưa đầy một tháng sau khi chỉ định CEO mới, hôm thứ Ba 20/9/2011 vừa rồi AMD cho biết, Phó chủ tịch cao cấp kiêm Tổng giám đốc sản phẩm của hãng đã rời khỏi công ty.

Tổng giám đốc sản phẩm AMD ra đi
Ông Rick Bergman.

Ông Rick Bergman quản lý phát triển bộ vi xử lý và nền tảng điện toán tại AMD và chịu trách nhiệm cho sự ra mắt thành công của các chip xử lý Fusion trong năm nay. Cho đến khi tìm được người thay thế ông Bergman, bộ phận sản phẩm này sẽ do ông Rory Read, người vừa đảm nhiệm chức CEO của AMD trong tháng 8 vừa qua, và trước đây là CEO của Lenovo dẫn dắt.

Phát ngôn viên Drew Prairie của AMD không cung cấp thông tin lý do ông Bergman ra đi, nhưng cho biết sẽ cung cấp thêm các thông tin khác sau.

Trước khi nhận nhiệm vụ phát triển sản phẩm, ông Bergman chịu trách nhiệm quản lý bộ phận sản phẩm đồ hoạ của AMD. Ông bắt đầu vào làm cho AMD sau thương vụ mua lại hãng sản xuất card đồ hoạ ATI Technologies vào năm 2006.

AMD đã phát triển tốt trong lĩnh vực bộ vi xử lý máy tính cá nhân với dòng BXL Fusion của họ, nhưng hiện chưa thực sự gây ảnh hưởng trong thị trường máy tính bảng đang phát triển nhanh. Hãng cũng dự định sẽ ra mắt các BXL cho máy chủ và máy tính để bàn dựa trên nền tảng Bulldozer vào cuối năm nay.

AMD cũng đã công bố sẽ thành lập một bộ phận kinh doanh thương mại và chỉ định Giám đốc điều hành của Comcast trước đây, ông Paul Struhsaker làm lãnh đạo bộ phận này. Trong vai trò Phó chủ tịch và Tổng giám đốc bộ phận này, ông Struhsaker sẽ chịu trách nhiệm phát triển và phân phối các sản phẩm máy chủ và điện toán hiệu năng cao của AMD. Ông Struhsaker trước đây là Phó chủ tịch cao cấp bộ phận thiết kế các nền tảng set-top-box và ứng dụng máy chủ video của Comcast Video Networks và cũng đã từng làm việc tại Motorola và Texas Instruments.

Thứ Hai, 26/09/2011 09:15
31 👨 141
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp