Tối ưu hoá mạng Wi-Fi - Phần II

Như đã đề cập ở kỳ trước, có 3 cách chính (hình minh hoạ) để tăng cường tín hiệu Wi-Fi theo ý muốn mà không cần đặt điểm truy cập Wi-Fi (access point - AP) vào trung tâm.

Cách đơn giản và rẻ tiền nhất là sử dụng một bộ lặp tín hiệu Wi-Fi. Bộ lặp này nhận tín hiệu từ AP, khuếch đại nó rồi truyền đi trong mạng. Một số sản phẩm như D-Link DWL-800AP+ và DWL-900AP+ (www.dlink.com/pro ducts/) có thể hoạt động như AP hoặc bộ lặp tuỳ theo yêu cầu. Một số sản phẩm khác như Buffalo AirStation Pro WLA-AWCG (www.buffalotech.com/wireless/ products/) vừa có thể là bộ lặp vừa có thể là ăngten định hướng. Tuy nhiên, nếu nhu cầu dùng của bạn lớn, bộ lặp có thể làm giảm chất lượng mạng Wi-Fi.



Cách thứ hai là sử dụng ăngten định hướng (directional - khác với ăngten mọi hướng omnidirectional). Loại ăngten này tập trung truyền tín hiệu theo một hướng, cho phép bạn mở rộng tín hiệu Wi-Fi đến một khu vực cụ thể còn thiếu. Ăngten định hướng còn có ích cho việc kết nối hai điểm sử dụng Wi-Fi với nhau, ví dụ 2 toà nhà gần nhau.

Một cách nữa là sử dụng ăngten tăng cường tín hiệu, ví dụ như chiếc Linksys WSB24 Wireless Signal Booster, để làm mạnh tín hiệu từ AP và phủ sóng tốt hơn.

Ngoài ra, bạn còn có thể chuyển AP vào trung tâm của khu vực sử dụng Wi-Fi mà không phải chạy dây mạng phức tạp, bằng cách tận dụng hệ thống dây điện với chuẩn mạng HomePlug 1.0. Hãy tham khảo giải pháp SpeedStream của Siemens (www.speedstream.com). Bạn chỉ việc kết nối mạng Ethernet của mình vào mạng dây điện bằng bộ điều hợp Ethernet có tên SpeedStream 2502 Powerline Ethernet Adapter, sau đó cắm bộ điều hợp mạng dựa trên hệ thống dây điện kết hợp với Wi-Fi AP có tên SpeedStream 2521 Powerline 802.11b vào một ổ cắm điện ở vị trí trung tâm nhất có thể, vậy là mạng Wi-Fi của bạn đã được tối ưu, với AP nằm ở vị trí lý tưởng. Anh Huy

Phần I: Tối ưu hoá mạng Wi-Fi

Thứ Hai, 20/06/2005 09:31
32 👨 1.066
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp