Tối ưu hệ điều hành iPhone OS 3.0

Có trong tay chiếc iPhone 3GS đời mới, chắc hẳn bạn muốn trải nghiệm tất cả những sức mạnh của nó mang lại. Và những hướng dẫn sau sẽ giúp bạn thực hiện được điều này trên nền tảng hệ điều hành iPhone OS 3.0 mới của Apple.

Cắt, copy và dán

Trên trình duyệt Safari, nếu muốn thực hiện thao tác này, bạn chỉ cần nhấn và di chuyển con trỏ qua đoạn text rồi nhấn đúp 2 lần. Để chọn đoạn text dài, bạn cần nhấn một trong số những vòng tròn nhỏ màu xanh rồi kéo dấu nhắc phủ hết đoạn text cần chọn. Trong Safari, bạn có thể copy được cả ảnh và đường link. Chỉ cần nhấn vào phần Copy là bạn có thể copy chính xác mọi thứ, kể cả đồ họa hoặc ảnh. Để dán những thứ vừa copy xong, bạn cần mở ứng dụng nguồn (chẳng hạn như e-mail hoặc Notes), giữ ngón tay trên màn hình rồi bỏ tay ra khi xuất hiện nút phóng to, rồi nhấn vào nút Paste.

Sử dụng tai nghe Bluetooth âm thanh nổi

Khi bạn đang trong xe hơi hoặc ở nhà, bạn có thể dễ dàng chuyển tín hiệu từ iPhone 3G hoặc 3GS vào tai nghe Bluetooth mà không cần phải vướng víu dây rợ loằng ngoằng. Để kích hoạt chế độ tai nghe Bluetooth, bạn vào phần Settings » General » Bluetooth. Máy sẽ tự động tìm kiếm các thiết bị có Bluetooth gần kề. Trong phần Devices, bạn chọn tai nghe trong danh sách những thiết bị Bluetooth để kích hoạt sử dụng. Máy sẽ yêu cầu bạn nhập mã PIN của tai nghe vào (thường là 0000, hoặc tham khảo sách hướng dẫn tai nghe).

Chỉnh sửa và chuyển tiếp tin nhắn text


Giả dụ bạn cần chuyển tiếp một tin nhắn từ máy tính một người khác nhưng muốn bỏ bớt một số thông tin trong đó. iPhone OS 3.0 cho phép bạn bảo lưu quyền sửa chữa khi chuyển tiếp (forward) tin nhắn SMS hoặc MMS. Thao tác cũng khá dễ dàng, bạn mở tin nhắn SMS hoặc MMS, nhấn vào nút Edit (góc phải màn hình), rồi nhấn vào vòng tròn nhỏ bên cạnh các tin nhắn để chọn chế độ Forward hoặc Delete (xóa tin). Nếu chọn Forward, bạn cần nhập địa chỉ e-mail hoặc số điện thoại của người cần gửi tới.

Quản lý các thông báo

Với iPhone OS 3.0, bạn có thể dễ dàng quản lý cách thức ứng dụng hiển thị thông báo. Nếu kích hoạt chế độ này, máy sẽ tự động bật thông báo mỗi khi có nội dung mới. Từ Settings » Notifications, bạn có thể chọn On hoặc Off để bật/tắt chế độ này. Ngoài ra, bạn cũng có thể quy định ứng dụng nào được phép hiển thị thông báo.

Tự động nhập mật khẩu

Bạn có thể cấu hình trình duyệt Safari để nó tự động nhập thông tin liên lạc của bạn, cũng như tên đăng nhập và mật khẩu để không phải “mất công” nhớ mật khẩu hoặc phải “cặm cụi” gõ chúng vào trình duyệt. Cấu hình này nằm trong phần: Settings » Safari » AutoFill » Use Contact Info (chọn chế độ On). Tiếp theo trong phần My Info, bạn chọn tên của mình từ danh sách Contact (nếu chưa có contact của riêng mình thì bạn cần phải tạo ra, thông tin có thể là tên, địa chỉ, số địa thoại…). Rồi sau đó bạn trở lại phần màn hình AutoFill, chuyển chế độ Names & Passwords thành On.

Mở đường link trên tab mới

Trước đây khi chưa có bản nâng cấp iPhone OS 3.0, mỗi lần mở một cửa sổ trình duyệt mới, bạn đều phải mở một trang mới và gõ địa chỉ vào đó. Giờ đây, iPhone OS 3.0 sẽ đơn giản hóa quá trình này bằng cách mở đường link trên các thẻ tab mới. Bạn có thể mở cùng lúc 8 thẻ tab. Khi duyệt một trang web, bạn nhấn vào bất kỳ đường link nào, giữ tay để cho một số nút lệnh xuất hiện, bạn chọn “Open in New Page”. iPhone sẽ tự động mở cửa sổ mới với những nội dung trong đường link.

Truy cập YouTube và danh sách Playlist

iPhone OS 3.0 cho phép bạn truy cập thông tin đăng ký trên YouTube và danh sách playlist trong điện thoại chỉ bằng cách đăng nhập vào tài khoản YouTube hiện có. Khi đã đăng nhập rồi, bạn có thể xem tất cả các video hoặc thông tin đã đăng ký và lưu chúng vào tài khoản. Trình tự được thực hiện như sau: Kích hoạt ứng dụng YouTube từ màn hình chính. Trong phần menu dưới cùng chọn More » Subscriptions, rồi nhập usename và password, rồi nhấn vào Sign In. Sau đó bạn quay trở lại phần màn hình trước và nhấn vào Playlist.

Sử dụng chức năng kiểm soát trẻ nhỏ

Để ngăn không cho trẻ cài đặt ứng dụng “nhạy cảm” trên thiết bị, hoặc đăng nhập vào các trang web “người lớn”, bạn có thể kích hoạt chế độ hạn chế truy cập. Những hạn chế này dựa trên mức độ xếp hạng dành cho ứng dụng, nhạc, phim và nhiều thể loại khác. Từ Settings » General » Restrictions, nhập mật khẩu (gồm 4 số) và chọn Enable Restrictions. Tiếp theo, bạn cần chọn những gì cần giới hạn truy cập bằng cách chọn Off (hoặc On) đối với các ứng dụng trong danh sách. Trong phần Allowed Content, bạn có thể chọn các phương tiện muốn giới hạn. Chẳng hạn đối với phim ảnh, bạn có thể chọn giới hạn nội dung dựa trên xếp hạng (từ mức G tới NC-17). Trong phần âm nhạc, bạn cũng có thể thực hiện tương tự, và trong phần ứng dụng có thể giới hạn dựa trên độ tuổi sử dụng.

“Ép” ứng dụng phải tắt

Trước bản nâng cấp iPhone OS 3.0, bạn có thể thoát bắt buộc một ứng dụng bằng cách giữ nút Home. Nhưng giờ đây với bản nâng cấp mới, khi bạn thực hiện thao tác tương tự này thì nó sẽ kích hoạt chế độ kiểm soát âm lượng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thoát bắt buộc một ứng dụng, nhưng là bằng cách khác. Cụ thể, bạn cần giữ nút Power khoảng 3 giây cho tới khi màn hình “Slide to Power Off” bật lên. Hãy giữ tiếp nút Home khoảng 8 giây để ép ứng dụng phải tắt, rồi sau đó bạn sẽ quay trở lại màn hình chính.

Thứ Năm, 19/11/2009 10:25
31 👨 265
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp