Toàn cảnh 4G

Quản Trị Mạng - Công nghệ 4G đang thu hút được rất nhiều chú ý trong giới công nghệ và cả người sử dụng. Về cơ bản, 4G chính là sự nối tiếp của các công nghệ dữ liệu không dây, cung cấp cho khách hàng tốc độ tải dữ liệu ở mức 3Mbps. Mạng lưới 3G hiện nay chỉ hỗ trợ tốc độ tải dữ liệu đạt 1/10 tốc độ trên. Đây chính là điểm mấu chốt của công nghệ 4G.

Năm 2010 của 4G sẽ như thế nào?

Nếu xem công nghệ không dây 4G như những tập phim Harry Potter thì nửa đầu năm 2010 sẽ chính là thời gian chờ đợi phát hành các tập phim mới. Khán giả sẽ được háo hức với các trailers mới, các trích đoạn đầy sức lôi cuốn, nhưng đừng trông chờ bất kỳ một hành động thực tế nào cho đến tận nửa cuối năm 2010.

Q&A: Tiếp cận sâu với 4G.

Sự xuất hiện của các công nghệ 4G như WiMAX và LTE đã thu hút khá nhiều chú ý trên thị trường, đặc biệt là việc chúng có nhiều khả năng sẽ làm thay đổi thị trường smartphone.

Đừng trông chờ vào sự bùng nổ của LTE trong năm 2010.

Trong khi LTE (Long Term Evolution) chắc chắn sẽ trở thành một trong những chuẩn mực về dữ liệu di động thì người sử dụng cũng không nên kỳ vọng vào việc công nghệ mạng 4G sẽ mang lại ảnh hưởng lớn trong năm 2010.

Công ty vệ tinh 4G.

Theo các tài liệu của Federal Communications Commission, hãng đầu tư Harbinger Capital Partners có kế hoạch sẽ sử dụng công ty mới được mua lại SkyTerra để xây dựng mạng 4G của chính mình.

Podcast: Điện thoại 4G của tương lai!

Ginny Mies và Mark Sullivan đã sẵn sàng với các loại điện thoại di động mới và các công nghệ không dây tại CTIA 2010.

Cuộc chiến smartphone: HTC EVO 4G và Google Nexus One.

Trình làng smartphone Nexus One đầu năm ngoái, Google có ý định chứng minh cho hướng đi đúng đắn của các sản phẩm sử dụng hệ vận hành Android. Nói cách khác, Google hy vọng có thể tạo ra một dòng sản xuất mới cho các thiết bị sử dụng hệ vận hành Android bằng cách tung ra một loại điện thoại với bộ xử lý 1GHz mạnh hơn nhiều so với các điện thoại Android trước đó.
Liệu chiếc laptop thế hệ tiếp theo có phải là 4G?

Các loại smartphone mới với đường băng thông rộng 4G không dây đang được quảng cáo hết sức rầm rộ, đặc biệt là chiếc điện thoại xinh xắn của Sprint, HTC EVO 4G. Tuy nhiên, các nhà sản xuất laptop cũng đang có những hành động và kế hoạch của riêng mình.

Các nhà phân phối không dây của Mỹ đang có những hướng đi khác nhau với dịch vụ 4G.

Chưa bao giờ các mạng 4G lại được chú ý nhiều đến thế. Từ các nhà sản xuất điện thoại đến các nhà sản xuất cơ sở hạ tầng mạng, từ các nhà sản xuất trình ứng dụng đến cả các công ty kiểm tra hệ thống mạng cũng đang bàn nhiều đến việc họ chuẩn bị ra sao để tham gia vào quá trình các công ty không dây phát triển dịch vụ 4G.

Đường truyền băng thông rộng 4G của Sprint:

Sprint đang tăng cường quảng cáo quá trình mở rộng mạng không dây 4G tại triển lãm CTIA tại Las Vegas. Verizon và AT&T cũng đang tìm cách mua các đường truyền băng thông rộng 4G hoặc LTE. Tuy nhiên, Sprint, đúng như tên gọi của mình, mới đang dẫn đầu trong việc phân phối 4G trên thị trường trước các đối thủ khác.

Thứ Sáu, 02/04/2010 09:09
21 👨 331
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp