Thông tin chính thức về Samsung Galaxy S8, S8 Plus: Giá, ngày bán, thông số kỹ thuật và những tính năng đặc biệt

Sự kiện ra mắt sản phẩm của Samsung đã được diễn ra với tâm điểm là việc phát hành thế hệ điện thoại flagship tiếp theo đó là Samsung Galaxy S8 và Samsung Galaxy S8 Plus. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp toàn bộ thông tin về giá cả, ngày bán, thông số kỹ thuật và những thông tin liên quan đến Samsung Galaxy S8 và Samsung Galaxy S8 Plus.

Nội dung chính:

Samsung Galaxy S8 và S8 Plus: Giá và màu sắc
Samsung Galaxy S8 & S8 Plus: Thông số kỹ thuật
Samsung Galaxy S8 & S8 Plus: Trợ lý ảo Bixby
Samsung Galaxy S8 & S8 Plus: Tính năng đặc biệt

Tổng quan về Samsung Galaxy S8 và S8 Plus

Trong hai thế hệ trước, Samsung đã tung ra không phải 1 mà là 2 chiếc smartphone dòng S. Năm nay sẽ có Samsung Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus. Cả hai điện thoại thông minh sẽ có màn hình Edge, với nhiều không gian ở mặt trước hơn dành cho màn hình hiển thị. Vì vậy, kích thước màn hình lớn hơn nhưng về tổng thể thiết bị không lớn hơn nhiều so với các phiên bản trước.

Samsung Galaxy S8 và S8 Plus: Giá và màu sắc

Lịch trình sản xuất Samsung Galaxy S8 và S8 Plus

Trang tin ET News của Hàn Quốc cho biết để phục vụ nhu cầu của người dùng đối với S8, 12,5 chiếc sẽ được sản xuất vào tháng 3 và 4. Trong số 12,5 triệu chiếc này, 7,1 triệu chiếc là phiên bản 5.8 inch, 5,4 triệu là phiên bản 6.2 inch. Những con số này nếu đúng sẽ cho thấy rằng S8 có khả năng bán được nhiều hơn so với Galaxy S7 (10 triệu chiếc S7 đã bán ra trong 20 ngày bán đầu tiên).

Các phiên bản bộ nhớ của Samsung Galaxy S8 và S8 Plus:

Giám đốc nghiên cứu của IHS tại Trung Quốc, Kevin Wang đã viết trên Weibo rằng phiên bản của S8 là 6GB RAM sẽ chỉ có ở Trung Quốc, phiên bản toàn cầu sẽ chỉ có 4GB RAM.

Giá cả và bảo hành

  • Samsung Galaxy S8 sẽ được tung ra thị trường với giá là $750 Dollar (tương đương khoảng 17 triệu đồng) và Samsung Galaxy S8 Plus sẽ có giá là 850 $ Dollar (tương đương khoảng 19 triệu 300 nghìn đồng). Tuy nhiên tại Việt Nam, giá dự kiến tại Việt Nam sẽ vào khoảng 19 triệu đồng đối với Samsung Galaxy S8 và 21 triệu đồng với Samsung Galaxy S8 Plus.
  • Guard S8 là hệ thống bảo hành dành riêng cho Galaxy S8 và S8 Plus.

Hệ thống bảo hành Guard S8 dành riêng cho Galaxy S8 và S8 Plus

Các biến thể màu sắc của Galaxy S8 và S8 Plus:

S8 và S8 Plus sẽ có 5 màu sắc khác nhau: Black (Đen), Orchid Gray (Ghi tím), Silver (Bạc), Blue (Xanh da trời) và Maple Gold (Vàng).

Một số màu sắc của Galaxy S8

Màu sắc Galaxy S8 nhìn từ mặt trước

Màu xanh dương của Galaxy S8 và S8 Plus

Samsung Galaxy S8 và S8 Plus: Ngày phát hành

Galaxy S8 sẽ chính thức được bán vào ngày 21 tháng 4 tại Mỹ, tuy nhiên Samsung đã khởi động chương trình đặt hàng trước để hỗ trợ khách hàng cũng như tặng kèm những phần sản phẩm công nghệ khác của hãng. Chương trình này sẽ bắt đầu vào ngày 30 tháng 3.

Samsung Galaxy S8 & S8 Plus: Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật của S8 và S8 Plus là ổn nhất và không có nhiều mâu thuẫn. Dưới đây là bảng tóm tắt:

Thông số kỹ thuật của S8 và S8 Plus

Camera

  • Camera của cả 2 thiết bị sẽ được cải tiến lên thành 8MP ở mặt trước, thay vì 5MP của Galaxy S7. Khẩu độ f/1.7 sẽ được giữ nguyên. Camera trước là 8 MP để selfie, một cải tiến đáng hoan nghênh từ camera 5 MP đã lỗi thời trên S6, S7 và Note 5. Theo trang web ETNews, camera trước sẽ có tính năng lấy nét tự động đặc trưng của camera sau. Samsung đã tìm ra cách để khiến nó đủ nhỏ để không lồi ra khỏi điện thoại, bằng cách lắp các thiết bị truyền động ở bên cạnh ống kính chứ không phải ở giữa. Sự cạnh tranh về camera ở các dòng điện thoại là rất khốc liệt và sự cải tiến này là cần thiết, cấp bách. Quan trọng nhất, nó phải chụp được ảnh đẹp trong điều kiện ánh sáng yếu và có thể nén JPEG. Một camera kép là không cần thiết, nhưng nếu cải tiến lớn không được tạo ra thì trong năm nay, camera của S8 có thể là một trong những điểm yếu.
  • Camera sau vẫn được giữ nguyên với độ phân giải và khẩu độ lần lượt là 12MP và f/1.7 nhưng sẽ được cải thiện tính năng tự động lấy nét bằng laze. Camera này có thể quay video với tốc độ 1.000 fps bằng cách thêm DRAM vào bộ cảm biến camera và có tốc độ chụp nhanh hơn 8 lần so với iPhone 7 (120 fps).

Màn hình hiển thị

  • Galaxy S8 sẽ có màn hình 5.8 inch với tỷ lệ 18.5x9, lớn hơn so với màn hình 5.1 inch của Galaxy S7.
  • Galaxy S8 sẽ có kích cỡ là 148.9mm chiều dài x 68.1mm chiều rộng, có độ dày 8.0 mm và nặng 151g, nhẹ hơn 1g so với Galaxy S7.

Galaxy S8 có độ dày 8.0mm

  • Galaxy S8 Plus có thể sẽ sở hữu màn hình 6.2 inch, lớn hơn so với màn hình 5.5 inch của Galaxy S7 Edge.

Galaxy S8 và S8 Plus

  • Cả Galaxy S8 và S8 Plus đều có thể hỗ trợ hiển thị định dạng WQHD+ 2960x2400. Mặc dù vậy nhưng màn hình định dạng mặc định sẽ là Full HD 1080x1920 để tiết kiệm pin.

Màn hình OLED viền cong

  • Galaxy S8 sẽ có màn hình RGB Super AMOLED Quad HD. RGB sẽ mang đến khoảng 11 triệu điểm ảnh, trong khi màn hình cũ chỉ có khoảng 7,3 triệu. Điều này sẽ tạo ra sự khác biệt sâu sắc với các ứng dụng VR.
  • Sẽ không còn phím Home vật lý nữa nhưng vẫn đạt chuẩn chống nước, chống bụi IP68. Góc cạnh cũng được bo tròn, tương tự như trên LG G6.

Đạt chuẩn chống bụi, chống nước IP68

Phần mềm:

S8 có một số tính năng thông thường như chứng nhận IP86 (khả năng chống nước) và một máy quét vân tay. Hệ điều hành của Samsung Galaxy S8 và S8 Plus sẽ là Android Nougat 7.0.

Giao diện màn hình của Galaxy S8

Âm thanh:

Apple loại bỏ giắc cắm tai nghe với iPhone 7, nhưng Samsung không làm thế với S8. Mặc dù, S8 sẽ có một cổng USB loại C, nhưng nó cũng đi kèm với giắc cắm tai nghe chuẩn 3.5 mm.

Pin, bộ xử lý và RAM:

Bộ xử lý:

Cả Samsung Galaxy S8 và S8 Plus sẽ sử dụng chip Exynos 8895 của Samsung. Tuy nhiên đối với những phiên bản tại Mỹ, Nhật và Trung Quốc, hai dòng điện thoại này sẽ được thay thế bằng chip Snapdragon 835.

Snapdragon 835 được sản xuất trên công nghệ 10 phút của FinFET của Samsung. Bộ xử lý 8 lõi sẽ nhanh hơn 20% và hiệu quả hơn 25% so với phiên bản Snapdragon 820. CPU này có 4 nhân xử lý hoạt động với tốc độ lên tới 2,45 GHz và 4 lõi chạy với 1,6 GHz. Card đồ họa Adreno 540 cũng hứa hẹn sẽ cải thiện hiệu suất đến 25% và hỗ trợ HDR.

Đối với phiên bản S8 được bán ở các thị trường khác, người ta đồn rằng nó có bộ vi xử lý Exynos 8895 hoặc 9810. Việc sử dụng bộ xử lý khác nhau ở những thị trường khác nhau là điều không có gì ngạc nhiên đối với hãng điện thoại khổng lồ Samsung này.

RAM và bộ nhớ trong:

Samsung Galaxy S8 sẽ sở hữu RAM 4GB và sẽ có phiên bản 6GB tại Hàn Quốc và Trung Quốc. S8 và S8 Plus không có đột biến nào về RAM cũng như bộ nhớ trong. Cụ thể, S8 và S8 Plus sẽ có 64 GB bộ nhớ trong, được kết nối với giao diện UFS 2.1 nhanh. Khe cắm MicroSD vẫn còn, cũng có thể có một biến thể với bộ nhớ 128 GB. Bộ nhớ UFS 2.0 64 GB, lớn hơn so với sản phẩm năm ngoái khi chỉ có 32 GB.

Khe cắm MicroSD trên Samsung Galaxy S8

Dung lượng pin và sạc

  • Pin của Galaxy S8 và S8 Plus không có mấy thay đổi khi mà vẫn sở hữu pin 3000mAh và 3500mAh giống như Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge.
  • Hỗ trợ sạc pin không dây một cách nhanh chóng hơn.

Kết nối mạng

  • Băng tần Wifi kép hỗ trợ phát và thu wifi với 2 băng tần khác nhau, kèm theo đó là Bluetooth 4.2.
  • Thay thế chuẩn kết nối MicroUSB bằng chuẩn kết nối USB Type-C mới để phù hợp với thị trường.

Samsung Galaxy S8 & S8 Plus: Trợ lý ảo Bixby

S8 sẽ được cài đặt sẵn trợ lý ảo mới của Samsung là Bixby (tương tự như Siri trên iOS). Hơn nữa, trong báo cáo doanh thu quý 4 năm 2016, Samsung cũng đề cập rằng, phần mềm và dịch vụ hỗ trợ AI là một phần không thể tách rời trong chiến lược tăng trưởng của công ty, do đó việc Bixby xuất hiện trên S8 cũng là điều dễ hiểu.

Bixby khác với những trợ lý ảo khác vì nó sẽ là một nền tảng mở của bên thứ ba. Bixby chạy trên nhiều thiết bị như đồ gia dụng, phụ kiện và trở thành trung tâm điều khiển cho ngôi nhà thông minh của bạn. Bixby có thể bao gồm một vài tính năng rất thú vị như hỗ trợ Samsung Pay, tích hợp với các ứng dụng đã cài đặt, có công cụ tìm kiếm trực quan và nhận diện ký tự quang học OCR để sử dụng trên camera.

Bixby sẽ được gắn 1 nút trên camera, cho phép truy cập vào công cụ tìm kiếm để xử lý bất cứ thứ gì mà camera đang chỉ vào. Bixby sẽ phân tích hình ảnh, xác định đối tượng hoặc văn bản. Bixby thậm chí sẽ giúp bạn tìm kiếm đối tượng, hoặc sử dụng OCR để xử lý bất kỳ văn bản nào bạn đưa vào điện thoại. Ngoài ra, Bixby có thể hỗ trợ 7 đến 8 ngôn ngữ, vượt qua khả năng ngôn ngữ của các đối thủ AI như Google Assistant.

Samsung Galaxy S8 & S8 Plus: Tính năng đặc biệt

Chế độ PC:

Samsung đang nỗ lực để cạnh tranh với Continuum của Microsoft khi mang đến chế độ PC. Công nghệ này sẽ cho phép điện thoại thông minh tự mở rộng màn hình ra màn hình bên ngoài và sử dụng các thiết bị ngoại vi như bàn phím và chuột, nó sẽ hoạt động giống như một máy tính để bàn.

Máy quét mống mắt, vân tay:

S8 và S8 Plus sẽ có một máy quét mống mắt. Máy quét này cung cấp thêm mức độ bảo mật không thể giả mạo và API cho phép ứng dụng của bên thứ 3 sử dụng máy quét mống mắt này để mở những tập tin nhạy cảm. Camera để quét mống mắt trên S8 sẽ có độ phân giải 3.7 MP.

Bộ phận quét vân tay trên cả Samsung Galaxy S8 lẫn S8 Plus sẽ nằm ở phía sau và bên cạnh Camera của thiết bị, hỗ trợ mở khóa cũng như mở một số ứng dụng cụ thể bằng vân tay.

Bộ phận quét vân tay sẽ nằm ở mặt sau và bên cạnh Camera

Nhận dạng khuôn mặt:

S8 sẽ có tính năng nhận dạng khuôn mặt. Tính năng bảo mật này bổ sung thêm sự tiện lợi vì sẽ mất ít hơn 0,01 giây để mở khóa điện thoại. Việc nhận dạng khuôn mặt sẽ được thực hiện thông qua một thiết bị nằm ở mặt trước của điện thoại.

Tính năng nhận diện khuôn mặt

Thứ Năm, 30/03/2017 14:19
3,715 👨 2.799
0 Bình luận
Sắp xếp theo