Toà phúc thẩm ủng hộ Apple trong vụ kiện Galaxy Tab 10.1

Hôm qua, một toà án liên bang ở Mỹ vừa chấp nhận đơn kháng án của Apple trong vụ kiện Galaxy Tab10.1. Trước đó, tòa án California đã bác bỏ cáo buộc này.

Toà phúc thẩm ủng hộ Apple trong vụ kiện Galaxy Tab 10.1
Galaxy Tab 10.1 bị cho là bắt chước thiết kế của iPad.

Thông tin trên Apple Insider cho hay, toà phúc thẩm khu vực liên bang ở Mỹ (U.S. Court of Appeals for the Federal Circuit) vừa chấp nhận đơn kháng cáo của Apple sau khi tòa án California đã bác bỏ đơn cáo buộc Samsung vi phạm bản quyền về phần mềm và một vài mẫu thiết kế của hãng.

Công tố viên Lucy Koh làm việc tại toà án Nam California là người đầu tiên bác bỏ đơn kiện của Apple trong cáo buộc 4 sản phẩm của Samsung đã vi phạm 3 bằng thiết kế và một bản quyền phần mềm của hãng.

Tuy nhiên, Apple đã gửi đơn kháng cáo một tuần sau đó. Đơn kháng cáo được chấp nhận. Tòa án phúc thẩm không đồng tình với Lucy Koh và thấy rằng sự việc còn nhiều điểm mâu thuẫn. Vụ việc sẽ được chuyển lại cho tòa án địa phương xem xét và xác nhận việc bằng sáng chế của 2 bên còn hiệu lực hay không.

Cả 2 hãng sẽ được triệu tập tại toà án cho phiên phúc thẩm vào ngày 21 và 22/5 tới đây.

Apple lần đầu tiên gửi đơn kiện Samsung là vào tháng 4/2011 với cáo buộc hãng công nghệ Hàn Quốc bắt chước kiểu dáng của iPhone và iPad. Hiện cả 2 công ty vẫn đang tranh chấp hơn 20 vụ kiện lớn nhỏ liên quan đến bản quyền sáng chế tại 10 quốc gia khác nhau, chủ yếu về các mẫu thiết kế liên quan đến các sản phẩm máy tính bảng và smartphone.

Thứ Ba, 15/05/2012 10:00
31 👨 87
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp