Toà án Nhật: "Samsung không vi phạm bằng sáng chế của Apple"

Không những thế, nhà sản xuất iPhone, iPad có thể phải bồi thường cho Samsung với một khoản tiền nhất định.

Đây là kết quả vụ kiện Apple cáo buộc Samsung vi phạm bằng sáng chế liên quan đến cơ chế đồng bộ video và nhạc giữa thiết bị di động với máy tính vào tháng 9 năm ngoái. Lúc đó, hãng này còn yêu cầu nhà sản xuất smartphone, tablet Galaxy phải bồi thường cho mình 100 triệu yên (khoảng 1,3 triệu USD).

Toà án Nhật: "Samsung không vi phạm bằng sáng chế của Apple"
Apple có thể phải bồi thường cho Samsung số tiền lên tới 1,3 triệu USD sau khi bị thua kiện tại Nhật.
(Ảnh: Theborneopost).

Đại diện của Samsung tuyên bố: "Chúng tôi rất chào đón quyết định của toà án bởi nó khẳng định một điều chắc chắn bấy lâu nay là hãng không hề vi phạm sở hữu trí tuệ của Apple". Trong khi đó, phát ngôn viên của Apple từ chối không bình luận thêm về sự việc.

Những nhà mạng là đối tác của Samsung tại Nhật đã có nhiều phản ứng khác biệt. NTT Docomo từ chối không bình luận còn KDDI lại cho rằng hãng này không thấy bị ảnh hưởng gì từ phán quyết của toà án. Cả hai mạng NTT Docomo và KDDI đều đang bán các sản phẩm mang thương hiệu Galaxy của Samsung.

Chiến thắng này đến với hãng Hàn Quốc ngay sau lần thua trắng nhà sản xuất iPad tại Mỹ khoảng một tuần. Samsung đã bị toà án bang California (Mỹ) yêu cầu bồi thường cho đối thủ số tiền lên tới 1,05 tỷ USD vì vi phạm thiết kế cũng như sử dụng bằng sáng chế của Apple trái phép. Đồng thời, hãng này còn có nguy cơ bị cấm bán 8 mẫu smartphone ở thị trường Mỹ.

Thứ Sáu, 31/08/2012 16:30
51 👨 141
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp