Tòa án Mỹ bác đơn Apple kiện Motorola

Ngày 7/11, giới chức bang Wisconsin, Hoa Kỳ từ chối một đơn kiện của Apple nhằm vào Motorola Mobility với cáo buộc lạm dụng hệ thống bản quyền phát minh.

Tòa án Mỹ bác đơn Apple kiện Motorola

Chỉ vài giờ trước khi phiên xử diễn ra, thẩm phán Barbara Crabb thuộc tòa án bang Wisconsin đã ra lệnh hủy bỏ đơn kiện vi phạm bản quyền của Apple chống lại Motorola Mobility, một pháp nhân thuộc sở hữu của Google.

Trước đó, Apple đâm đơn tố Motorola Mobility đã “lạm dụng hệ thống bản quyền" qua việc bắt Apple phải “trả phí nhượng quyền sử dụng cao hơn những công ty khác”. Các nội dung công nghệ trong vụ việc liên quan đến một số bằng phát minh về mạng không dây và mạng viễn thông dùng trong iPhone, iPod Touch và iPad.

Cụ thể, mức phí bản quyền công nghệ được phía Motorola Mobility áp đặt cho Apple ở mức 2,25% mức giá bán của mỗi thiết bị sử dụng các công nghệ nói trên được Apple bán ra. Tuy nhiên, Apple cho rằng mức phí này quá cao và muốn trả thấp hơn, cụ thể là 1 USD cho mỗi thiết bị được bán ra trong tương lai.

Motorola Mobility tỏ ra hoan nghênh quyết định của tòa án bang Wisconsin, trong khi người đại diện của Apple từ chối trả lời báo giới về sự kiện, và cho biết “Quả táo cắn dở” đang xem xét kế hoạch kháng cáo.

Đây đã là vụ “va chạm pháp lý” thứ hai giữa Apple và Motorola Mobility trong năm nay, kể từ khi đơn vị phát triển di động của Hãng điện tử Motorola được Google mua lại vào cuối năm 2011. Khi đó, Apple tố cáo Motorola Mobility sao chép trái phép thiết kế công nghiệp của iPhone trong một số mẫu smartphone của mình, và vụ việc cũng bị một thẩm phán bác bỏ vào tháng 6 vừa qua.

Thứ Sáu, 09/11/2012 15:43
31 👨 108
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp