Tòa án "bó tay" trong vụ kiện tỷ đô liên quan đến Microsoft

Theo một bài báo mới đây của hãng tin Associated Press (AP), một tòa án liên bang của Mỹ đã tuyên bố chưa thể đưa ra phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền của hãng phần mềm Novell chống lại Microsoft.

Tòa án "bó tay" trong vụ kiện tỷ đô liên quan đến Microsoft

Novell đã đưa đơn kiện Microsoft từ năm 2004, cáo buộc rằng, dù đã hứa hẹn sẽ cung cấp cho Novell phần mềm WordPerfect và các sản phẩm Quattro Pro trong khi phát triển Windows 95 nhưng tập đoàn phần mềm danh tiếng thế giới đã giữ lại những thông tin kỹ thuật cần thiết để tích hợp các chương trình trên với Windows 95.

Novell đòi Microsoft phải bồi thường hơn 1 tỷ USD như là kết quả của hành vi mang tính độc quyền này.

Vì vụ kiện trên, Chủ tịch Bill Gates của Microsoft đã phải "qua lại" phòng xử án của Salt Lake City để làm chứng trong suốt 2 tháng. Tuy nhiên, các thành viên bồi thẩm đoàn đã nói với thẩm phán chủ tọa phiên tòa rằng họ "bế tắc" trong việc đưa ra phát quyến sau ba ngày cân nhắc.

Jim Lundberg, một luật sư của Novell, nói với Bloomberg rằng công ty "thực sự thất vọng" nhưng không có thông tin về việc liệu công ty có tiếp tục vụ kiện hay không.

Về phần mình, Microsoft cũng tỏ ra thất vọng về việc tòa án đã không thể đưa ra một quyết định nào. "Chúng tôi thất vọng khi các thẩm phán đã không thể đạt được một phán quyết" - Phó chánh luật sư của Microsoft Steve Aeschbacher cho biết trong một tuyên bố. "Chúng tôi tin rằng cáo buộc của Novell là sai sự thực và mong quá trình xử án kết thúc nhanh chóng".

Thứ Hai, 19/12/2011 11:10
31 👨 261
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp