Tivi tích hợp chip Cell của Toshiba

Chiếc TV tích hợp chip Cell mà Toshiba giới thiệu tại CES 2008 đã thực sự thu hút được sự chú ý của người xem. Các kênh TV vẫn được phát thông thường nhưng với chất lượng cao hơn rất nhiều, đạt mức độ nét cao (HD).

TV cùng chip Cell của Toshiba. Ảnh: reghardware.co.uk


Chip Cell từng được Toshiba cùng với IBM, Sony và Sony Computer Entertainment liên kết phát triển. Mỗi con chip chứa một lõi chip Power PC (của IBM) và 8 lõi chip khác có nhiệm vụ xử lý video.Trong khi Sony sử dụng Cell cho hệ thống PS3 thì Toshiba lại đổ tiền của cho dự án tích hợp Cell với các sản phẩm điện tử tiêu dùng. Hai chiếc TV màn ảnh phẳng mới nhất tại CES là sản phẩm đầu tiên của Toshiba được trang bị chip Cell.

Theo đại diện Toshiba, lợi ích chính đầu tiên của việc tích hợp chip Cell cho TV là khả năng nâng cấp tín hiệu TV lên mức HD. Ngoài ra, loại TV này còn cho phép phóng to hình ảnh mà không làm giảm chất lượng (khi xem các sự kiện thể thao).

Chip Cell còn cho phép người dùng duyệt dễ dàng nhiều kênh video cùng lúc. Nếu dòng video là HD thì TV có thể xử lý 6 kênh video theo thời gian thực và hiển thị chúng trên màn hình. Hiện Toshiba vẫn chưa quyết định sẽ trang bị những tính năng nào cho chiếc TV chip Cell, và dự kiến sẽ bán ra thị trường Nhật Bản vào màu thu năm 2009.

Thứ Tư, 17/09/2008 12:00
21 👨 211
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp