Tính năng Switch Control trên iOS 7 beta 2 nhận diện cử chỉ gật đầu

Trợ năng (hay tiếng anh là Accessibility) là một nhóm các tính năng hỗ trợ người dùng của iOS, đối tượng hướng đến là những người dùng bị hạn chế chức năng nào đó và không thể dùng máy một cách bình thường.

Thông thường, người dùng iOS hay dùng và có lẽ đã quen thuộc với một tính năng nhỏ trong trợ năng đó là AssistiveTouch, tính năng giúp hiển thị phím Home ảo trên màn hình và người ta thích nhấn vào đó hơn là nút Home thật của máy.

Vừa qua trên iOS 7 Beta 2 thì Apple đã cập nhật thêm một tính năng khá hay dành cho những người không thể chạm vào màn hình máy để thao tác đó là điều khiển công tắc (tiếng Việt hơi khó hiểu, tiếng anh là Switch Control).

Tính năng này dựa vào 2 thao tác tự nhiên của người dùng là nghiêng đầu qua trái và nghiêng đầu qua phải để thực thi các thao tác tương ứng trên màn hình.

Tính năng Switch Control trên iOS 7 beta 2 nhận diện cử chỉ gật đầu

Về cơ bản với đều khiển công tắc thì động tác nghiêng đầu sang trái và nghiên đầu sang phải sẽ tương ứng với các thao tác cụ thể trên màn hình. Mỗi khi tính năng này được kích hoạt thì đồng thời sẽ có 1 con trỏ chạy trên màn hình, nhảy qua giữa các khung nội dung, nhảy đến đâu đọc đến đó. Nếu bạn thích nội dung nào, hay cần nhấn vào đâu thì nghiên đầu để thực hiện.

Trong phần điều khiển của bạn có thêm điều khiển công tắc, bạn có thể chỉnh cho nghiêng đầu sang trái ứng với tính năng nào, nghiêng đầu sang phải ứng với tính năng nào.

Mình sẽ có bài viết chi tiết về điều khiển công tắc và cách sử dụng tính năng này khi iOS 7 chính thức được phát hành. Về cơ bản thì tính năng này không dùng cho người bình thường, mà chỉ khi bạn thực sự cần thiết mới dùng, ví dụ như Nick Vujicic hay Stephen Hawking vậy.

Thứ Năm, 27/06/2013 14:21
31 👨 1.195
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp