Tính năng phụ nhưng quan trọng của HDTV

Không chỉ độ lớn, hệ số tương phản, độ sáng… những tính năng như hiển thị nhiều màn hình, âm thanh vòm tích hợp, kết nối Internet đều rất hấp dẫn.


HDTV ngày càng có nhiều tính năng cao cấp.

Hiển thị nhiều màn hình nhỏ

Một số TV có chức năng chia màn hình thành nhiều cửa sổ nhỏ, thậm chí cho phép thay đổi kích thước cửa sổ, di chuyển nó chạy quanh màn hình, tạo ảnh đứng yên hoặc đơn giản là chia màn hình thành hai phần bằng nhau.

Tuy nhiên, việc phân chia được màn hình không phải là bí mật. Nếu dùng một tuner gắn ngoài như hộp chia, bạn có thể làm được điều đó. Ngoài thị trường, đầu chia này có giá khoảng 2 triệu đồng. Những người cần theo dõi công việc đồng thời trên nhiều màn hình dùng loại này sẽ tập trung hơn việc đặt nhiều TV trong phòng.

Điều khiển từ xa đa năng

Nhiều TV hiện nay đi kèm các điều khiển từ xa đa năng có thể điều khiển cả receiver hay đầu DVD, VCR… Nếu hay xem phim trong bóng tối, bạn có thể tìm loại remote có phím bấm gắn đèn LED.

Tất nhiên, không phải remote đa năng nào cũng điều khiển được tất cả mọi thứ. Thường thì remote của hãng này chỉ có thể điều khiển được thiết bị khác của hãng đó. Ví dụ, remote của Bang & Olufsen có thể "ra lệnh" cho TV, đầu CD… của hãng này.

Âm thanh

Hầu hết TV hiện nay đều có bộ phận nhận tín hiệu stereo MTS và loa stereo, mang lại âm thanh hay hơn so với loa mono. Khi TV được giới thiệu với những thông số như 5 Watt mỗi kênh, nghĩa là thiết bị có hệ thống audio khá. Một số còn mô phỏng âm thanh vòm.

Nhưng không TV nào có thể so với một hệ thống âm thanh riêng và tinh tế. Bạn chỉ nên dùng âm thanh vòm giả lập có trong TV khi căn phòng quá chật chội. Nếu có điều kiện, hãy tậu bộ 5.1 hay 7.1 kỹ lưỡng hơn.

Các ngõ vào/ra

Phần gây bối rối nhất cho người mua chính là một loạt các loại cổng vào ra để cắm thiết bị.

Khả năng tiêu thụ điện

Khi giá điện tăng cao, người tiêu dùng cũng cần chú ý đến yếu tố tiết kiệm điện của thiết bị. Hiện nay, các TV đời mới đều cố gắng giảm lượng điện tiêu thụ xuống còn 2/3. Nếu phòng nhỏ, bạn cũng không nên mua TV quá lớn, vừa hại mắt, vừa tốn điện hơn TV cỡ nhỏ.

Kết nối Internet

Trong thời đại kết nối, các HDTV cũng tích hợp khả năng nối mạng để người sử dụng vào widget để đọc tin tức, chia sẻ ảnh, xem video, viết blog... mà không cần qua máy tính. Tuy nhiên, các sản phẩm loại này giá vẫn còn cao.

Thứ Ba, 14/07/2009 11:31
31 👨 313
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp