Đây là những gì người dùng muốn thấy ở smartphone tương lai 5 năm về trước!

Điện thoại thông minh đã đi được một chặng đường dài kể từ thời của bi xoay và bàn phím vật lý. Bỏ qua tất cả các xu hướng đã lỗi thời, những cải tiến đáng kể đã được thực hiện đối với thiết kế và chức năng của smartphone. Ví dụ, chúng ta đã phát triển từ việc sử dụng T9 để nhắn tin văn bản sang bàn phím QWERTY để liên lạc thuận tiện hơn. Điện thoại của chúng ta giờ đây có thiết kế tiện dụng hơn để phù hợp với lối sống hiện đại.

Tuy nhiên, vẫn còn một số điểm khó khăn mà mọi người muốn được giải quyết trên điện thoại thông minh. 5 năm trước, một cuộc trò chuyện trên Reddit đã đề cập đến mong muốn và nhu cầu cấp thiết nhất của một số người dùng. Bây giờ, việc nhìn lại chủ đề trực tuyến này sẽ làm sáng tỏ việc thế giới smartphone đã tiến được bao xa - và vẫn còn chỗ nào cần cải thiện.

Trên Reddit 5 năm trước, một số mục đứng đầu danh sách mong muốn của chủ sở hữu điện thoại thông minh vào thời điểm đó là thời lượng pin dài hơn, giắc cắm tai nghe, kết nối USB-C tốt hơn và thiết kế điện thoại có thể gập lại mới. Những đề cập đáng trân trọng khác bao gồm màn hình phẳng, bộ nhớ mở rộng và camera tốt hơn.

Đến ngày nay, ít nhất một số mục trong danh sách đã thành hiện thực. Ví dụ, khả năng kết nối USB-C đã được cải thiện trên nhiều thiết bị và các nhà sản xuất đã đưa ra một số thiết kế bản lề và màn hình bên ngoài thú vị cho điện thoại gập. Màn hình phẳng không còn hiếm nữa và camera - cũng như ống kính và thông số kỹ thuật của chúng - đã được cải thiện nhờ những bước nhảy vọt trong hầu hết các tình huống thực tế.

Những gì người dùng muốn thấy ở smartphone tương lai 5 năm về trước

Những gì người dùng muốn thấy ở smartphone tương lai 5 năm về trước trên Reddit

Tuy nhiên, chắc chắn vẫn còn nhiều chỗ cần cải thiện. Ví dụ, thời lượng pin vẫn là vấn đề nhức nhối đối với nhiều chủ sở hữu thiết bị, bất kể họ có điện thoại gì. Giắc cắm tai nghe vẫn chưa quay trở lại khi các nhà sản xuất tiếp tục cho rằng những thiết bị âm thanh không dây đã thay thế hoàn toàn các lựa chọn có dây. Về khả năng lưu trữ có thể mở rộng, thị trường đám mây đã phát triển theo cấp số nhân - đến mức các công ty hiện nhận ra rằng việc cung cấp các dịch vụ lưu trữ như vậy sẽ mang lại nhiều lợi nhuận hơn thay vì tạo ra những thiết bị có hỗ trợ khả năng lưu trữ bổ sung. Hiện tại, có vẻ như nhiều mong muốn cấp thiết này của người tiêu dùng vẫn chưa được thực hiện.

Mặc dù các mẫu điện thoại hàng đầu của các công ty như Samsung và Google có thể không có những tính năng này, nhưng những lựa chọn thay thế đang bắt đầu xuất hiện trên thị trường để đáp ứng nhu cầu đó. Chẳng hạn, TCL đang tung ra thiết bị Ion X, có khe cắm MicroSD để có thể mở rộng khả năng lưu trữ. Điều tuyệt vời nhất là nó có mức giá phù hợp với túi tiền là $120 thông qua T-Mobile. Khi ngày càng có nhiều nhà sản xuất lưu ý đến mong muốn của người tiêu dùng đối với những tính năng cổ điển này, một số hãng trong số này - như TCL - đang tận dụng cơ hội. Tùy thuộc vào tầm quan trọng của những thông số kỹ thuật này đối với điện thoại của bạn, chúng có thể đáng để bạn cân nhắc khi đến lúc nâng cấp.

Thứ Ba, 30/01/2024 11:39
56 👨 660
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ