Những tính năng kiểm soát quyền riêng tư mới trên Messenger mà bạn nên biết

Facebook hôm nay đã đưa ra thông báo cho biết sẽ bổ sung một loạt tính năng bảo mật và quyền riêng tư mới cực kỳ hữu ích cho ứng dụng nhắn tin ăn khách Messenger. Điển hình như tính năng khóa ứng dụng bằng dữ liệu xác thực sinh trắc học App Lock, liên kết với Face ID hoặc Touch ID.

Với tiện ích bổ sung này, bạn sẽ không phải lo về việc điện thoại bị thất lạc và người khác có thể truy cập Messenger đọc tin nhắn riêng tư của mình. Sự xuất hiện của App Lock sẽ bổ sung thêm một lớp bảo mật tương đối chặt chẽ cho các cuộc trò chuyện trên Messenger bằng cách cho phép người dùng yêu cầu xác thực khuôn mặt hoặc dấu vân tay trước khi truy cập tin nhắn. Tính năng này hiện đã có sẵn trên ứng dụng Messenger cho iOS, và người dùng Android cũng sẽ sớm được trải nghiệm "trong vài tháng tới". Bạn có thể tham khảo hướng dẫn bật Touch ID/Face ID cho Messenger.

Tính năng App Lock
Tính năng App Lock

Một thay đổi nhỏ nhưng cũng rất đáng chú ý khác mới được bổ sung trên Messenger đó là mục quản lý quyền riêng tư (Privacy) mới. Đây là nơi để người dùng kiểm soát các tính năng như App Lock hay danh mục chặn (blocked), tắt thông báo (mute) tập trung tại một vị trí. Ngoài ra, Messenger cũng sẽ thử nghiệm tính năng làm mờ hình ảnh được gửi bởi những người dùng không phải là bạn bè trên Facebook của bạn, lý do bởi các hình ảnh đó có khả năng chứa nội dung không phù hợp. Trên thực tế, tính năng này đã có mặt trên Instagram và WhatsApp từ lâu nhưng nay mới được Facebook bổ sung trên Messenger.

Bên cạnh đó, cũng sẽ có thêm một tính năng cho phép giới hạn danh sách nhắn tin. Với tính năng mới này, người dùng có thể quyết định xem ai có thể nhắn tin hoặc gọi điện trực tiếp cho mình bằng cách đưa những người này vào một danh mục quản lý riêng biệt. Tính năng kiểm soát tin nhắn tương tự cũng đã có sẵn trên Instagram.

Trong một tin tức liên quan, Facebook đang lấy ý kiến người dùng về quyết định triển khai tính năng cho phép phát hiện có người đang chụp màn hình Story hoặc nội dung tin nhắn. Cụ thể tính năng này sẽ gửi ngay thông báo tới bạn nếu có người chụp lại Story trên Facebook, hay những nội dung tin nhắn với đối phương. Khi có thao tác chụp màn hình, Facebook sẽ phát hiện rồi gửi thông báo về điện thoại của bạn. Nội dung thông báo cũng sẽ ghi rõ ai là người đã chụp lại ảnh màn hình. Tính năng này được cho là sẽ mang đến sự bổ sung rất lớn cho khả năng kiểm soát quyền riêng tư cá nhân trên Messenger.

Thứ Năm, 30/07/2020 23:38
51 👨 19.731
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ