Google bổ sung tính năng đánh giá chất lượng cáp USB trên Android Auto

Bắt đầu với bản cập nhật 7.5.121104 mới nhất, người dùng Android Auto sẽ nhận được thông báo về tình trạng cáp USB đang kết nối trên hệ thống. Nói cách khác, đây là tính năng được Google thiết kế để giúp phát hiện cáp USB có đang bị lỗi hay gặp trục trặc không khi người dùng cố gắng kết nối thiết bị với hệ thống giải trí trên xe hơi.

Có tên USB Startup Diagnostic, tính năng này là một sự bổ sung nhỏ nhưng có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng Android Auto mà Google đang hướng đến. USB Startup Diagnostic sẽ được tìm thấy trong phần "connection help” (trợ giúp kết nối) của ứng dụng “Settings” (cài đặt) trên Android Auto sau khi người dùng cập nhật lên phiên bản 7.5.121104.

 Android Auto

Cách thức hoạt động của tính năng này về cơ bản không có gì phức tạp. Khi nó được kích hoạt, hệ thống sẽ kiểm tra xem Android có thể gửi dữ liệu qua cáp tới hệ thống giải trí của ô tô hay không, nghĩa là bạn có thể cần sử dụng một cổng USB cụ thể trên ô tô để kiểm tra xem mọi thứ có hoạt động chính xác không.

Trên thị trường có rất nhiều loại cáp USB khác nhau với chất lượng “thượng vàng hạ cám”. Mặc dù chúng thường trông giống hệt nhau, nhưng không có gì ngạc nhiên khi một sợi cáp USB chất lượng kém là nguyên nhân dẫn đến lỗi khi sử dụng Android Auto. Với USB Startup Diagnostic, Google hi vọng những tình huống như vậy có thể được giảm thiểu tối đa, qua đó góp phần nâng cao trải nghiệm người dùng.

Trong một bài đăng hỗ trợ, Google khuyến nghị người dùng Android Auto chỉ nên sử dụng cáp có chiều dài dưới 1 mét (3 feet), và tránh các bộ chia USB hoặc cổng nối dài cáp. Ngoài ra, người dùng cũng được khuyên nên sử dụng cáp đi kèm với điện thoại của mình bất cứ khi nào có thể/ Lý do bởi sợi cáp này được tối ưu hóa cho thiết bị mà họ đang sử dụng, qua đó cho chất lượng kết nối tối ưu nhất.

Thứ Tư, 30/03/2022 01:57
51 👨 268
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ