Trung Quốc yêu cầu Xiaomi loại bỏ tính năng chống trộm đẳng cấp của Xiaomi Mi MIX 4

Chính quyền Trung Quốc đã yêu cầu Xiaomi gỡ bỏ tính năng chống trộm trên smartphone Mi MIX 4 vừa ra mắt.

Xiaomi trình làng smartphone cao cấp Mi MIX 4 vào ngày 10/8 vừa rồi với điểm nhấn là camera trước 20MP nằm bên dưới màn hình. Bên cạnh đó, còn nhiều tính năng cao cấp khác như màn hình OLED 6.67 inch 120Hz, chip  Qualcomm Snapdragon 888, tối đa 12GB RAM và 512 GB dung lượng lưu trữ.

Trên sân khấu sự kiện, Xiaomi cũng trình diễn công nghệ chống trộm đẳng cấp của Mi MIX 4. Áp dụng những công nghệ tiên tiến, Mi MIX 4 có thể được tìm thấy ngay cả khi bị tháo thẻ SIM. Ngoài ra, thiết bị sẽ không cho phép lắp thẻ SIM khác nếu không được chủ nhân đồng ý.

Tuy nhiên, mới đây truyền thông Trung Quốc đã đưa tin về việc tính năng chống trộm của Mi MIX 4 bị chính quyền nước này cấm sử dụng. Cơ quan chức năng Trung Quốc đã yêu cầu Xiaomi loại bỏ tính năng này vì nó không tuân thủ một số quy tắc liên quan.

Phía Xiaomi hiện chưa đưa ra bất cứ tuyên bố gì về vụ việc này.

Xiaomi Mi MIX 4 sẽ chính thức lên kệ tại Trung Quốc từ ngày 16/8. Ngoài ra, Xiaomi còn dự kiến bán mẫu smartphone cao cấp này tại một số thị trường khác. Chưa rõ phiên bản quốc tế của Mi MIX 4 có được trang bị tính năng chống trộm kể trên hay không.

Các tính năng cao cấp khác của Xiaomi Mi MIX 4 bao gồm camera chính 108MP, pin dung lượng lên tới 4.500mAh, sạc nhanh 120W và sạc nhanh không dây 50W, âm thanh Harman/Kardon chất lượng cao.

Chủ Nhật, 15/08/2021 12:08
2,77 👨 4.128
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ