Microsoft thử nghiệm tính năng cho phép tìm kiếm thông tin ngay trên màn hình khóa của Windows 10

Microsoft mới đây đã đưa vào Windows 10, hệ điều hành mới nhất của mình tính năng tìm kiếm thông tin trên màn hình khóa. Chỉ với vài thao tác đơn giản, người dùng có thể sử dụng công cụ tìm kiếm ngay trên màn hình khóa thay vì phải đăng nhập vào Windows.

Hiện tại, tính năng này mới chỉ được Microsoft thử nghiệm trên phiên bản Windows 10 build 18932.

Tuy nhiên, tính năng cho phép tìm kiếm thông tin ngay trên màn hình khóa của Windows 10 của Microsoft chỉ có thể tìm kiếm với công cụ tìm kiếm Bing và chỉ sử dụng được trong trường hợp máy tính được khóa bằng tổ hợp phím Windows + L.

Nếu bạn đang dùng phiên bản Windows 10 build 18932 mà muốn trải nghiệm tính năng mới này có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

Bước 1: Truy cập vào link dưới đây để tải công cụ Match2. Có thể khi tải công cụ này về máy Windows Defender sẽ hiện thông báo tồn tại Trojan:Win32/Ditertag.B trong file tải về nhưng đây chỉ là lỗi nhận diện nhầm. Microsoft đang fix lỗi này.

https://github.com/riverar/mach2/releases/tag/0.3.0.0

Tải công cụ Match2

Bước 2: Giải nén công cụ đã tải về -> kích vào file match2.exe -> kích vào tab Home -> kích vào Copy Path để copy đường dẫn.

Copy Path

Bước 3: Mở CMD với quyền Administrator, các bạn có thể tham khảo bài viết “Cách mở và chạy cmd với quyền Admin trên Windows”.

Mở CMD với quyền Administrator

Bước 4: Nhập đường dẫn mà bạn đã sao chép ở bước 2, và nhập thêm “enable 17917466” ở bên phải -> Gõ Enter.

Nhập đường dẫn mà bạn đã sao chép ở bước 2

Bước 5 : Đóng cửa sổ CMD (Command Prompt) và khởi động lại Windows 10 là xong.

Thứ Tư, 02/10/2019 08:10
43 👨 823
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ