Microsoft giới thiệu loạt tính năng chỉnh sửa ảnh mới cho OneDrive trên web

Trong gần một năm qua, Microsoft đã tỏ ra khá tích cực trong việc cải tiến OneDrive bằng cách bổ sung thêm các tính năng mới giúp người dùng thực hiện công việc của mình một cách nhanh chóng, hiệu quả hơn. Trong đó phải kể tới bộ tính năng hỗ trợ chỉnh sửa ảnh hoàn toàn mới, cho phép người dùng có thể thực hiện những tinh chỉnh với bức ảnh ngay trên OneDrive, mà không cần phải mở một ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên biệt khác.

Microsoft vừa tuyên bố bổ sung thêm các tính năng chỉnh sửa ảnh mới trong OneDrive trên web, cho phép bạn cắt ảnh, điều chỉnh ánh sáng và màu sắc, thêm bộ lọc sáng tạo và đánh dấu ảnh để chỉnh sửa. Vì vậy, người dùng hiện có thể nhanh chóng thêm ảnh đã qua chỉnh sửa vào bản trình chiếu, chia sẻ chúng trên mạng xã hội, hoặc sử dụng trong các cuộc họp khi cần.

Cắt ảnh để có được nội dung phù hợp

Cắt ảnh để có được nội dung phù hợp

Khi bạn muốn tập trung vào một nội dung cụ thể trong hình ảnh lớn, có thể dễ dàng sử dụng tính năng Crop mới để cắt bỏ những phần không cần đến. Bạn có thể cắt ảnh theo cách thủ công để có được nội dung chính xác mà bạn muốn. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng tỷ lệ khung hình có sẵn để cắt hình ảnh theo kích thước tiêu chuẩn.

Xoay hoặc lật ảnh để có được góc nhìn mới

Xoay hoặc lật ảnh để có được góc nhìn mới

Với tính năng xoay (rotation), bạn có thể xoay ảnh sang trái và phải 90 độ hoặc lật ảnh 180 độ để có được góc nhìn mình muốn. Bạn cũng có thể xoay ảnh thủ công theo độ nếu muốn, hoặc cũng có thể xoay ngang ảnh và làm cho nó trông lạ mắt hơn.

Sử dụng hiệu ứng ánh sáng và màu sắc bắt mắt

Sử dụng hiệu ứng ánh sáng và màu sắc bắt mắt

Điều chỉnh ánh sáng và màu sắc có thể giúp bức ảnh của bạn trở nên mới lạ và “nghệ thuật” hơn. Với tính năng Adjustments mới, bạn có thể hiệu chỉnh các yếu tố của ảnh như độ sáng, độ phơi sáng, độ tương phản, vùng sáng, bóng và độ bão hòa màu. Giảm bớt ánh sáng và màu sắc để làm dịu hiệu ứng chói, hoặc tăng độ tương phản để làm sắc nét nội dung, tất cả tùy vào nhu cầu của bạn.

Sáng tạo với các bộ lọc màu sắc

Bộ lọc màu sắc

Sử dụng tính năng Filter, bạn có thể tinh chỉnh tông màu của hình ảnh hoặc thêm các hiệu ứng đặc biệt để biến đổi các yếu tố thẩm mỹ theo nhu cầu.

Đánh dấu ảnh để chỉnh sửa

Bạn có thể sử dụng các công cụ trong bộ tính năng Markup (sẽ ra mắt vào cuối tháng 12 năm 2021) để đánh dấu khu vực cần chỉnh sửa. Khoanh tròn hình ảnh mà bạn muốn chỉnh sửa, tránh đường qua các khu vực muốn cắt hoặc sử dụng màu sắc để hiển thị nơi bạn muốn làm mờ hoặc tăng cường độ tương phản một phần của hình ảnh.

Đánh dấu ảnh để chỉnh sửa

Khi chỉnh sửa ảnh trong OneDrive, bạn cũng có thể linh hoạt lưu ảnh đã chỉnh sửa của mình dưới dạng ảnh mới hoặc ghi đè lên ảnh gốc. Và đừng lo lắng — nếu bạn vô tình chọn ghi đè hình ảnh (hoặc nếu bạn đổi ý sau này), bạn có thể sử dụng tính năng lịch sử phiên bản để khôi phục hình ảnh đó.

Thứ Ba, 07/12/2021 23:14
51 👨 315
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ