OneDrive for Business của Microsoft gặp lỗi tự giảm giới hạn lưu trữ

Microsoft đang điều tra một sự cố ảnh hưởng đến khách hàng OneDrive for Business khiến không gian lưu trữ của họ bị chuyển về cài đặt mặc định hoặc chuyển sang chế độ chỉ đọc. Điều này khiến một số khách hàng phải xóa bớt file để giải phóng dung lượng cho các dự án của họ.

OneDrive for Business là dịch vụ lưu trữ và chia sẻ tệp trên nền tảng điện toán đám mây dành cho khách hàng doanh nghiệp. Nó cho phép người dùng truy cập, chia sẻ và cộng tác trên các trên các tệp công việc cá nhân hoặc được chia sẻ trên Microsoft 365.

Microsoft cho biết hiện có hơn 85% trong số các doanh nghiệp thuộc top Fortune 500 sử dụng nền tảng lưu trữ và chia sẻ tệp OneDrive for Business.

Theo Microsoft, đã xảy ra một vấn đề khiến giấy phép sử dụng của người dùng không được công nhận. Vì thế, giới hạn dung lượng lưu trữ được chuyển về mức mặc định là 1TB. Một số tài khoản người dùng còn bị chuyển sang chế độ chỉ đọc khiến họ không thể thực hiện thay đổi với các tệp của mình.

"Với các nội dung vượt qua hạn ngạch bộ nhớ 1TB, người dùng chỉ có thể xem ở chế độ đọc", Microsoft giải thích.

Theo Microsoft, quản trị viên IT của doanh nghiệp cũng có thể tạm giải quyết vấn đề bằng cách đặt hạn ngạch riêng lẻ cho tất cả người dùng bị ảnh hưởng. Trong khi đó, Microsoft hiện đang tích cực điều tra rõ nguyên nhân để sớm tìm cách để khắc phục vấn đề này.

Gần đây, Microsoft cũng đã tuyên bố sẽ tăng giá của các dịch vụ Office 365 và Microsoft 365. Đây là lần tăng giá đầu tiên sau một thập kỷ xuất hiện và phát triển của Office 365.

Chủ Nhật, 29/08/2021 08:48
51 👨 364
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ