Tinder bổ sung tính năng chặn người dùng qua số điện thoại, tránh những tình huống “khó xử”

Tinder đã và đang trở thành một trong những ứng dụng hẹn hò trực tuyến phổ biến nhất trên toàn thế giới hiện nay với hàng triệu người dùng thường xuyên. Tuy nhiên, điều này cũng kéo theo những vấn đề về quyền riêng tư khi ai đó không muốn “chạm mặt” người quen của mình trên một ứng dụng hẹn hò trực tuyến.

Tin vui cho người dùng Tinder là những sự cố khó xử như vậy sẽ sớm biến mất. Tinder vừa chính thức tung ra một tính năng mới vô cùng hữu ích, đó là chặn (block) các liên hệ, người dùng khác dựa trên số điện thoại của người đó trong danh bạ. Nói cách khác, tính năng này giúp bạn có thể tránh mặt những người như bạn bè, đồng nghiệp, người thân, người yêu cũ và bất kỳ ai khác mà bạn có thể không muốn gặp trên một ứng dụng hẹn hò có phần “nhạy cảm” như Tinder.

Theo kết quả khảo sát do chính Tinder thực hiện, có tới 40% người dùng đã vô tình chạm mặt “người cũ” trên ứng dụng, 24% đã gặp một thành viên trong gia đình, và thậm chí 1/10 người được hỏi thậm chí đã gặp thầy cô giáo của họ trên Tinder. Kéo theo đó là những tình huống khó xử có thể xảy ra với cả đôi bên.

Tính năng chặn liên hệ mới có thể được truy cập từ menu “Block Contacts” trong mục Settings. Bạn có thể tải danh bạ đầy đủ của mình lên Tinder hoặc thêm thủ công từng liên hệ. Tinder cho biết họ sẽ không lưu trữ danh bạ của người dùng - mà chỉ những liên hệ bị chặn. Ngoài ra, bạn cũng có thể bỏ chặn hoặc ngắt kết nối danh bạ của mình với Tinder bất kỳ lúc nào.

Tính năng chặn liên hệ mới trên Tinder
Tính năng chặn liên hệ mới trên Tinder

Ở phía đối diện, các liên hệ bị chặn sẽ hoàn toàn không được thông báo về việc họ đã bị ai đó chặn nhằm đảm bảo sự riêng tư. Lưu ý rằng tính năng này hoạt động hoàn toàn dựa trên số điện thoại mà bạn cung cấp từ danh bạ. Do đó, nếu người mà bạn chặn không sử dụng số điện thoại mà bạn lưu trong danh bạ để đăng ký Tinder, việc chặn số điện thoại của họ trong danh bạ hoàn toàn không có tác dụng gì.

Không rõ tại sao Tinder lại mất quá nhiều thời gian để ra mắt tính năng hữu ích như vậy, nhưng hy vọng người dùng giờ đây sẽ không phải trải qua “nỗi khổ sở” khi gặp người quen trên nền tảng hẹn hò trực tuyến này.

Thứ Sáu, 11/06/2021 23:35
3,85 👨 1.509
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ