Tin tặc tấn công hãng tin BBC

Một tin tặc đã bí mật chiếm quyền điều khiển một máy chủ của hãng truyền thông BBC ở Anh và rao bán quyền truy cập cho các tội phạm mạng khác.

Tin tặc tấn công hãng tin BBC

Theo Reuters, đội ngũ bảo mật của BBC được cho là đã tái kiểm soát máy chủ bị tấn công vào hôm qua 29/12. Một người phát ngôn của BBC đã từ chối bình luận về vụ việc, lấy lí do không bàn về các vấn đề bảo mật. Hiện chưa rõ các tin tặc có đánh cắp dữ liệu hoặc gây thiệt hại nào trong vụ tấn công hay không.

Vụ tấn công được hãng bảo mật Hold Security LLC (Mỹ) phát hiện khi theo dõi một tin tặc khét tiếng của Nga, theo Giám đốc thông tin Alex Holden của hãng này. Tin tặc thường sử dụng hai biệt danh “HASH” và “Rev0lver” đã cố gắng rao bán quyền truy cập máy chủ của BBC vào ngày 25/12.

HASH” thuyết phục các tin tặc nổi tiếng khác rằng hắn đã xâm nhập vào website ftp.bbc.co.uk của BBC bằng cách trưng ra các tập tin mà chỉ những ai kiểm soát máy chủ mới có thể tiếp cận, theo ông Holden cho biết.

Việc các tin tặc mua bán quyền truy cập các máy chủ là chuyện thường thấy trên những diễn đàn bí mật, theo Reuters. Khách mua sử dụng quyền truy cập để xâm nhập vào sâu hơn nữa bên trong hệ thống của nạn nhân. Chúng cũng có thể sử dụng các máy chủ để thiết lập trung tâm điều khiển và kiểm soát cho các mạng máy tính ma (botnet).

Thứ Hai, 30/12/2013 10:48
31 👨 364
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp