Tin tặc tấn công 50.000 tài khoản của Wall Street IT

Tờ Computer World vừa tiết lộ một tin tặc có biệt danh Masakaki thuộc nhóm TeamGhostShell đã tấn công và truy cập thành công vào hệ thống của website tuyển dụng ITWallStreet.com.

Tin tặc tấn công 50.000 tài khoản của Wall Street IT

Tin tặc này đã khai thác được thông tin từ 50.000 tài khoản, bao gồm tên đầy đủ, địa chỉ thư, email, tên đăng nhập, mật khẩu và số điện thoại.

Ngoài ra, người ta còn thấy trong loạt thông tin bị rò rỉ có cả những chi tiết nhạy cảm như các đoạn hội thoại email và hàng nghìn bản ghi những cuộc gọi giữa nhà tuyển dụng với các ứng viên tiềm năng, cũng như mức kỳ vọng lương và thưởng của các nhân viên tương lai.

Để khoe thành tích, tin tặc đã công bố những dữ liệu lấy được lên mạng Internet, trong đó có hàng nghìn mật khẩu đã bị giải mã thành công.

Masakaki tuyên bố rằng vụ tấn công nói trên là một động thái hỗ trợ cho phong trào Chiếm Phố Wall từng thu hút nhiều sự chú ý của dư luận.

Hiện nay, hãng tuyển dụng Andiamo Partners có trụ sở tại New York là công ty phụ trách hoạt động của trang web bị hack nói trên. Phía Andiamo Partners đã không xác nhận hay bác bỏ thông tin về vụ tấn công nghiêm trọng của tin tặc Masakaki.

Thứ Bảy, 21/07/2012 08:56
31 👨 303
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp