Tin tặc lợi dụng Google để phát tán mã độc

Hai hãng bảo mật McAfee và Trend Micro cùng lên tiếng cảnh báo xu hướng lợi dụng công cụ tìm kiếm Internet để phát tán phần mềm độc hại đang có dấu hiệu phát triển khá mạnh trong thời gian gần đây.

Cụ thể tin tặc thường lợi dụng Google Trends để theo dõi những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên công cụ tìm kiếm Google. Từ đó chúng sẽ phát triển những trang web phát tán phần mềm độc hại có chứa những từ khóa tương tự.

Khi người dùng tìm kiếm bằng Google thì tất yếu những trang web của chúng cũng xuất hiện trong danh mục kết quả tìm kiếm. Khả năng người dùng nhầm lẫn và truy cập vào những trang web này là hoàn toàn có thể.

Nếu PC của người dùng mà không cài đặt đầy đủ các bản sửa lỗi bảo mật cũng như được trang bị phần mềm bảo mật tốt thì chuyện PC của họ bị lây nhiễm mã độc không còn là một chuyện gì quá khó hiểu.

Ví dụ thực hiện tìm kiếm với từ khóa “Gmail Down” – tìm thông tin về sự cố Gmail chết đứng các đây không lâu – người dùng sẽ thấy được hàng loạt các website phát tán mã độc hại. Tình trạng tương tự cũng xảy ra khi tìm bằng từ khóa “Erro Check System” để có được thông tin liên quan đến sự cố của Facebook. Thực chất “Error Check System” là tên một con sâu máy tính đang phát tán mạnh trên Facebook.

Người dùng được khuyến cáo nên tự áp dụng các biện pháp bảo vệ chính mình khi tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. Như Google còn có giải pháp đưa ra cảnh báo những website độc hại.

Ngoài ra người dùng tốt nhất nên bật tính năng Automatic Updates để hệ điều hành tự động tải về và cài đặt các bản sửa lỗi cần thiết đồng thời cũng nên thường xuyên cập nhật phần mềm bảo mật chống virus trên PC.

Thứ Bảy, 28/02/2009 11:27
11 👨 779
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp