Tin tặc lợi dụng động đất TQ để lừa đảo

Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) cảnh báo tin tặc đang lợi dụng sự quan tâm đến thảm họa động đất tại Trung Quốc để tiến hành lừa đảo ăn cắp tiền của những người muốn quyên góp ủng hộ các nạn nhân.

Cụ thể người dùng sẽ nhận được email có nội dung đề nghị họ tham gia một chuyến đi miễn phí cùng những người hảo tâm khác để cùng đi cứu trợ nạn nhân của vụ động đất đồng thời gắn thêm một đường liên kết đề nghị người dùng cung cấp các thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng … Chúng còn gắn thêm logo của một dịch vụ thanh toán trực tuyến danh tiếng nhằm đánh lừa người dùng.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên tin tặc lợi dụng một sự kiện xã hội thu hút được nhiều sự quan tâm để thực hiện hành vi lừa đảo. Có thể kể ra đây hàng loạt các sự kiện lớn đã từng bị tin tặc lợi dụng để lừa đảo như World Cup, vụ tấn công 11/9, bão Katrina …

Bất cứ khi nào xảy ra một sự kiện gì đó thu hút được sự quan tâm lớn thì y rằng tin tặc sẽ nhúng bàn tay “đen tối” của chúng vào nhằm kiếm lợi bất hợp pháp,” Paul Bresson – Người phát ngôn của FBI – cho biết.

Các chuyên gia bảo mật vẫn thường khuyến cáo người dùng không nên tin tưởng vào những thông tin như thế được gửi qua email từ các nguồn không đáng tin cậy, không nhắp chuột vào các liên kết trong email, không mở tệp tin đính kèm, không bao giờ cung cấp thông tin nhân thân, tài khoản … cho bất kỳ ai mà chưa xác minh rõ ràng.

Thứ Năm, 22/05/2008 14:40
31 👨 43
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp