Tin tặc hạ gục hệ thống email Lầu năm góc

Bộ quốc phòng Mỹ hôm qua (4/9) xác nhận hệ thống email chưa phân loại thuộc văn phòng Bộ trưởng bộ quốc phòng Mỹ Robert Gates mới đây đã bị tin tặc tấn công.

Người phát ngôn Bộ quốc phòng Mỹ Bryan Whitman cho biết vụ tấn công diễn ra hồi cuối mùa xuân năm nay. Hệ thống email bị tấn công đã nhanh chóng được phát hiện và ngắt hoàn toàn khỏi hệ thống mạng của bộ. 3 tuần sau vụ tấn công hệ thống email vẫn chưa được khôi phục hoạt động trở lại.

Hệ thống email đã được phân loại không bị bất kỳ ảnh hưởng gì. Mọi hoạt động vẫn diễn ra như bình thường. Chúng tôi đã nhanh chóng cho triển khai mọi biện pháp dự phòng cần thiết nhằm nhanh chóng đưa hệ thống trở lại hoạt động bình thường,” ông Whitman cho biết.

Người phát ngôn Bộ quốc phòng Mỹ từ chối cho biết quan điểm dự báo về nguồn gốc của tin tặc đã tổ chức vụ tấn công này cũng như các chi tiết khác của vụ tấn công.

Thường rất khó có thể tìm được nguồn gốc thực sự của các vụ tấn công đột nhập kiểu như thế này. Thậm chí cho dù đã có trong tay những bằng chứng cho thấy phần nào nguồn gốc vụ tấn công nhưng tất cả chỉ là tương đối,” ông Whitman nhấn mạnh.

Đây không phải là lần đầu tiên tin tặc tìm cách đột nhập vào hệ thống mạng lưới thông tin của Bộ quốc phòng Mỹ. Trước đây đã có rất nhiều vụ được các cơ quan luật pháp của Mỹ điều tra thành công và đưa ra xét xử.

Hoàng Dũng

Thứ Tư, 05/09/2007 10:28
31 👨 48
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp