Tin tặc Đông Âu tấn công Apple?

Apple ngày 20.2 ra thông báo cho biết, tin tặc đã tấn công vào một số máy tính của nhân viên thuộc tập đoàn này.

Tin tặc Đông Âu tấn công Apple?

Reteurs cho biết vụ tấn công nhằm vào Apple là một phần trong loạt tấn công các công ty và hãng tin của Mỹ.

Apple khẳng định “không có dấu hiệu cho thấy dữ liệu của Apple bị lấy đi”.

Nhà sản xuất iPhone và iPad cũng nói thêm rằng đã phát hiện phần mềm độc hại malware, giống với loại được dùng để khai thác lỗ hổng trong tính năng Java, và nó nằm trong một trang web dành cho các lập trình viên phần mềm.

Được biết, ngoài Apple, danh sách các nạn nhân của tin tặc trong thời gian gần đây còn có Facebook, The New York Times, The Wall Street Journal và The Washington Post.

Cũng trong ngày 20.2, các nhà điều tra an ninh mạng cho biết loạt tấn công điện tử nhằm vào các công ty Mỹ nói trên là do các tin tặc Đông Âu khởi xướng.

Bloomberg trích dẫn các nhà điều tra có liên quan đến vụ việc nói họ tin rằng một nhóm tội phạm điện tử của Nga hoặc một nước Đông Âu nào khác đang thực hiện các cuộc tấn công tinh vi nhằm đánh cắp dữ liệu mật, các nghiên cứu và sáng chế của các công ty Mỹ để bán trên thị trường chợ đen.

Loại malware mà các tin tặc dùng để tấn công Apple và các công ty Mỹ khác là loại được dùng phổ biến bởi các tội phạm internet, chứ không phải là loại mà chính phủ các nước dùng để do thám, nguồn tin từ Bloomberg cho hay.

Thứ Tư, 20/02/2013 16:35
31 👨 292
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp