Tin tặc đánh cắp hơn 600 triệu USD tiền mã hóa tự ví mình là Batman

Vào ngày 10 tháng 8, một hacker đã đánh cắp số tiền điện tử trị giá hơn 611 triệu USD từ nền tảng tài chính Poly Network. Đến sáng ngày 13 tháng 8, hacker đã trả lại 342 triệu USD.

Hắn vẫn đang giao tiếp với nạn nhân thông qua một chuỗi ghi chú trong các giao dịch trả lại tiền. Trong một giao dịch với Poly Network, hắn tự ví mình là Batman (người dơi), cùng với một số tuyên bố thú vị khác.

"Đối với tiền điện tử: trong thế giới tài chính phi tập trung (DeFi), mã (code) chính là luật. Vậy ai sẽ là trọng tài? Chúng tôi, những hacker, chính là lực lượng vũ trang. Nếu bạn được trao vũ khí và bảo vệ hàng tỉ người khỏi đám đông trong lúc đang là anonymous, bạn sẽ là kẻ khủng bố hay Batman?"

Anonymous một mạng lưới liên kết lỏng lẻo tầm quốc tế của các nhà hoạt động và các tổ chức hacker xã hội ẩn danh.

Batman là một nhân vật hư cấu, một siêu anh hùng truyện tranh do họa sĩ Bob Kane và nhà văn Bill Finger tạo ra. Là một biểu tượng văn hóa, Batman đã được cấp phép và chuyển thể trong các phương tiện truyền thông, từ đài phát thanh, truyền hình, phim ảnh đến các sản phẩm hàng hóa trên toàn thế giới như trò chơi điện tử, đồ chơi và quần áo.

Hacker đã lấy cắp số tiền mã hóa trị giá 611 triệu USD.

Hacker tuyên bố rằng, đây sẽ là một vụ hack hàng tỉ nếu hắn chuyển số coin bẩn còn lại và hắn không quá quan tâm đến tiền bạc. Hắn muốn đây là một huyền thoại, một vụ hack tiền lớn nhất trong lịch sử.

Theo Cryptonews, hacker đã đánh cắp số ETH có giá trị khoảng 273 triệu USD, BSC trị giá 253 triệu USD và số USDC trị giá 85 triệu USD trên mạng lưới Polygon.

Cho đến nay, hacker đã trả lại 342 triệu USD trong số 610 triệu USD bị đánh cắp.

Thứ Sáu, 13/08/2021 16:59
31 👨 261
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ