Tin nhắn lừa Yahoo đòi phí Y!M 10 USD/tháng

Hôm qua (18/1), tin nhắn với nội dung tiếng Việt, dọa người dùng phải đóng 10 USD/tháng mới có thể tiếp tục dùng Yahoo! Messenger được phát tán tràn lan qua chính Yahoo!Messenger.

Yahoo thông báo họ đã đăng tải con số 200 triệu tài khoản đăng kí. Nếu bạn muốn tài khoản của mình vẫn còn free thì hãy lập tức gửi tin nhắn này đến những người trong list của bạn. Đây là cách để Yahoo biết tài khoản nào còn đang sủ dụng và tài khoản nào sẽ bị xóa.Thời hạn gửi tin này là trong vòng 8 ngày và tài khoản của bạn vẫn được free. Hãy gửi ngay khi nhận được tin nhắn này. Nếu ko bạn sẽ phải trả 10$/tháng để sử dụng tiếp Yahoo! Messenge".

Yahoo! Messager là một dịch vụ được rất nhiều người Việt Nam ưa thích.

Cùng ngày, ICTnews đã liên lạc bằng email với ông Jason Coates, Giám đốc Yahoo Singapore, Đại diện truyền thông của Yahoo châu á, để xác minh sự thật. Chưa đầy 2 tiếng sau, ông Jason Coates đã có email hồi đáp, khẳng định tin nhắn trên không phải được gửi từ Yahoo!

"Mô hình kinh doanh của chúng tôi là cung cấp những trải nghiệm Internet tin cậy nhất và tốt nhất cho người dùng Việt Nam - và cả thế giới - hoàn toàn miễn phí", ông Jason Coates đã viết.

Tuy nhiên, ông Jason Coates không đề cập đến vấn đề mà ICTnews đưa ra, là Yahoo! sẽ xử lý như thế nào với những trường hợp tin nhắn gửi qua Yahoo! Messenger, mà tin nhắn trên là một ví dụ. Ngoài ra, ông Jason Coates cho biết thêm hiện Yahoo có trên 500 triệu người dùng mỗi tháng và họ rất coi trọng cộng đồng này. Mục tiêu của Yahoo là đạt đến hàng tỷ người dùng mạng lưới Yahoo.

Yahoo! Messager là một dịch vụ tin nhắn cấp thời được nhiều triệu người Việt Nam sử dụng.

Chủ Nhật, 20/01/2008 09:58
31 👨 32
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp