Tin đồn Apple sắp trình làng TV chạy iOS

Tiết lộ từ một cựu giám đốc của Apple cho biết, Apple có thể sẽ trình làng một mẫu HDTV chạy hệ điều hành iOS vào cuối năm nay.

>>> Apple có thể sẽ sản xuất cả HDTV

Khi Apple đã mở rộng hệ điều hành iOS của mình từ điện thoại di động iPhone, máy nghe nhạc iPod sang các loại máy tính bảng cá nhân như iPad, sứ mệnh tiếp theo của hệ điều hành này trong thời gian tới có thể sẽ là đặt chân lên các sản phẩm truyền hình.

Tuy nhiên thay vì trang bị hệ điều hành cho các loại đầu thu truyền hình set-top box, một số tin đồn gần đây còn bất ngờ cho rằng Apple sẽ trình làng TV chạy hệ điều hành iOS.

Tin đồn Apple sắp trình làng TV chạy iOS
Ý tưởng về mẫu HDTV của Apple chạy hệ điều hành iOS. (Ảnh: Piperjeffray).

Trong một bài phỏng vấn mới đây của Daily Tech với một cựu giám đốc của Apple, ông này đã cho biết Apple đang chuẩn bị trình làng một sản phẩm đủ sức để thổi bay dịch vụ xem phim Netflix và các đối thủ tương tự khác ở thị trường Mỹ. Sản phẩm mới của Quả Táo sẽ là mẫu TV kết hợp giữa bộ set-top box Apple TV của hãng, phần mềm quản lý iTunes và khả năng trình diễn hình ảnh.

Thông tin từ Daily Tech cũng cho rằng, Samsung sẽ là hãng sản xuất thiết bị gốc (OEM) dành các mẫu HDTV của Apple. Thời điểm sản phẩm này trình làng chính thức cũng được dự đoán là vào một sự kiện của Quả Táo diễn ra trong mùa thu sắp tới.

Tuy nhiên mức độ tin cậy của thông tin trên theo Electronics House không cao khi Samsung hiện đang là nhà sản xuất TV số một thế giới hiện nay và không dễ dàng gì khi hãng này chấp nhận chia sẻ thị phần TV của mình với một hãng công nghệ nổi tiếng như Apple.

Trang Apple Insider còn đưa ra thêm một số nhận định từ các chuyên gia phân tích kinh tế về việc liệu có hay không việc Apple sẽ sản xuất HDTV. Theo Katy Huberty, nhà phân tích tới từ Morgan Stanley cho biết bà nắm được thông tin về việc các nhà cung cấp và sản xuất linh kiện của châu Á đang sản xuất một mẫu TV thông minh thử nghiệm cho Apple.

Việc có hay không Apple sản xuất HDTV cho riêng mình hiện vẫn dừng lại ở mức tin đồn và chưa hề có xác nhận chính thức. Vào sự kiện giới thiệu mẫu Apple TV 99 USD vào năm ngoái, Steve Jobs tiết lộ các thiết bị truyền hình sẽ là một trong những sản phẩm được Apple chú trọng đặc biệt trong tương lai.

Thứ Ba, 05/07/2011 20:00
31 👨 133
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp