Tin đồn Apple sản xuất tablet màn hình 7 inch

Mẫu máy tính bảng mới của "Quả táo" có thể được trang bị màn hình 7 inch và có giá bán khoảng 200 USD.

Tin đồn Apple sản xuất tablet màn hình 7 inch
Mẫu iPad 7 inch của Apple được đồn là có giá khoảng 200 USD. (Ảnh: Micgadget).

Một nguồn tin của Cnet cho biết, Apple đang sản xuất mẫu tablet PC mới có màn hình 7 inch nhằm cạnh tranh với Kindle Fire của Amazon. Máy tính bảng của Amazon có giá bán là 199 USD và được xuất xưởng vào ngày 15/10 sắp tới. iPad mini mới của Apple được kỳ vọng là có giá bán thấp, chỉ khoảng 200 USD.

Tháng 10 năm ngoái, Steve Jobs, nhà đồng sáng lập "Quả táo" mới qua đời, đã bác bỏ sự tồn tại của mẫu tablet 7 inch của hãng. Ông nói rằng "Apple đã nghiên cứu rất kỹ người dùng và chúng tôi hiểu rõ về điều này. Có những giới hạn rất rõ ràng trong việc sắp xếp ứng dụng trên màn hình, vì vậy chúng tôi nghĩ 10 inch là kích thước nhỏ nhất để tạo ra các ứng dụng tablet tuyệt vời".

Website công nghệ trên cho biết, mặc dù Steve Jobs luôn phản đối tablet nhỏ hơn 10 inch nhưng các nhà phân tích nói rằng Apple vào thời điểm đó cũng định cho ra một sản phẩm như trên.

Thị trường máy tính bảng hiện đang thay đổi do đó "Quả táo" cũng có thể phải tuân theo quy luật. Hiện tại, các nhà sản xuất như Samsung, HTC... đều đã sản xuất ra những model tablet có kích thước nhỏ hơn 10 inch của iPad. Các nhà phân tích nhận định, nếu Kindle Fire vượt iPad về doanh số, điều này có thể khiến cho các mẫu tablet có kích thước nhỏ và rẻ hơn máy tính bảng của Apple có thời cơ vươn lên cạnh tranh.

Thứ Năm, 13/10/2011 17:08
31 👨 171
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp