"Tín đồ" iPhone Việt có nên nâng cấp lên iOS 4?

Với hơn 100 tính năng mới, iOS 4 được người dùng toàn cầu “tấp nập tải về” nhưng đa số người dùng iPhone Việt đang rất ngần ngừ bởi lẽ chiếc máy họ đang dùng là hàng bẻ khóa (unlock).

iPhone 3G đã OK. iPhone 3GS hãy đợi đấy

Trên lý thuyết, mọi sản phẩm của Apple sử dụng hệ điều hành iPhone OS (bao gồm điện thoại iPhone và máy nghe nhạc iPod touch) đều có thể nâng cấp lên phiên bản mới nhất iOS 4. Nhưng ai cũng hiểu, nếu không phải là hàng được phân phối chính hãng và đang hoạt động nhờ đã được “bẻ khóa” (unlock), chiếc iPhone sẽ trở thành “cục chặn giấy” vì chưa có bản “bẻ khóa” cho hệ điều hành mới này. Đó cũng chính là lý do vì sao nhiều người dùng iPhone Việt đang lâm cảnh “nhìn thấy miếng ngon mà không dám ăn”.

Qua tìm hiểu với những “tín đồ chơi iPhone” tại Việt Nam, phóng viên ICTnews được biết hiện tại chỉ có các mẫu iPhone 3GS (hàng unlock) và iPod Touch gen 3 chưa nên nâng cấp lên iOS 4 vì chưa có… tool unlock.

Riêng iPhone 3G cũng như iPod Touch 2G, giới thạo công nghệ Việt khẳng định là đã có tool để unlock cũng như jailbreak máy chạy iOS 4. Vì vậy nếu muốn người dùng iPhone 3G hoàn toàn có thể lên iOS 4 bất kể máy lock hay bản quốc tế.

Một thiết bị nữa được nhiều người thắc mắc là có thể nâng cấp lên iOS4 hay không, đó chính là iPad. Theo thông tin từ Apple thì người dùng iPad sẽ chưa được thụ hưởng hệ điều hành mới này, mà phải chờ đến quý III.

Nâng cấp lên iOS 4? Hãy nghĩ kỹ

Đó là phân vân của rất nhiều người dùng iPhone ở Việt Nam, câu trả lời vẫn là rất khác nhau. Theo thành viên Didu trên diễn đàn tinhte.vn thì người dùng nên lên phiên bản mới, tuy nhiên cần phải chú ý vì vẫn có một vài lỗi nhỏ sẽ xuất hiện.

Với iPhone 3GS chính hãng, Apple khuyến cáo người dùng nên sao lưu (back up) tất cả ứng dụng, danh bạ... trong máy bằng công cụ iTunes trước khi nâng cấp lên phiên bản mới. Tuy nhiên, những mẫu máy unlock sẽ không thể sử dụng công cụ này vì toàn bộ dữ liệu trên đó có thể sẽ biến mất.

Ngoài ra một số người khi nâng cấp hệ điều hành mới này cũng sẽ gặp vài lỗi như: trên iPhone 3G không thay đổi được hình nền, lỗi ảnh bị mờ, vỡ hạt và một vài lỗi vụn vặt khác như kết nối mạng, e-mail...

Anh Vũ Đức Hải, quản trị diễn đàn tinhte.vn, chuyên phụ trách mục iPhone, cũng khuyên người dùng nên nâng cấp lên iOS4. Bởi theo anh, đây là một hệ điều hành hoàn toàn mới, có nhiều tính năng nổi bật hơn so với hệ điều hành cũ. Tuy nhiên, khi quyết định nâng cấp cần xem những hướng dẫn của những người am hiểu về iPhone tại Việt Nam đã nâng cấp iOS4 trên các diễn đàn công nghệ trong nước, rồi hãy làm.

Anh Nguyễn Minh Quân, kỹ thuật viên của một cửa hàng chuyên kinh doanh hàng Apple tại TPHCM, thì khuyên người dùng nên… từ từ. “Tốt nhất người dùng không hiểu nhiều về công nghệ thì không nên nâng cấp, thay vào đó tạm thời hãy theo dõi trên các diễn đàn công nghệ xem hệ điều hành mới này hoạt động như thế nào, có phát sinh lỗi gì không. Theo mình biết những chiếc iPhone 3G sẽ hoạt động khá “ì ạch” sau khi được nâng cấp lên phiên bản iOS4. Vì thế quyết định xài iOS4 hay không thì nên xem xét sau vẫn chưa muộn, vì thực tế phiên bản cũ vẫn đang đáp ứng được nhu cầu”, anh Quân cho biết.

Anh Trần Văn Nam, chủ cửa hàng Apple Store (quận 3, TP.HCM) cũng đồng quan điểm và cho rằng người dùng đừng vội nâng cấp phần mềm mới này. “Người dùng không nên vội vàng chạy theo công nghệ. Hãy để mọi thứ ổn định đã, giống như các hệ điều hành trên máy tính vậy thôi, hệ điều hành mới sẽ rất dễ phát sinh lỗi. Chính vì thế hãy chờ khi có sự đảm bảo từ nhà sản xuất, cũng như sự khẳng định việc ổn định của nó từ những người am hiểu công nghệ trong nước, rồi hẵng lên hệ điều hành mới này”.

Thứ Năm, 24/06/2010 08:42
41 👨 522
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp