Tên biến thái tìm ra nhà nạn nhân bằng cách zoom vào mắt cô thông qua ảnh chụp selfie trên mạng xã hội

Camera điện thoại ngày càng trở nên sắc nét hơn, con người ngày càng thích selfie hơn và kéo theo đó là những vấn đề chẳng ai nghĩ đến nó sẽ xảy ra với mình.

Một vụ tấn công khó tin đã xảy ra tại Nhật Bản khi tên biến thái tìm ra địa chỉ nhà nạn nhân thông qua những bức ảnh selfie mà cô gái hay đăng lên mạng xã hội bằng cách zoom vào những thứ phản chiếu trong mắt cô - theo đúng nghĩa đen!

Ảnh minh họa: Internet.
Ảnh minh họa: Internet.

Nạn nhân trong trường hợp này là một ca sỹ nổi tiếng của Nhật Bản Ena Matsuoka - thành viên nữ 21 tuổi của nhóm nhạc J-Pop Tenshitsukinukeniyomi. Tên biến thái là một fan cuồng của Matsuoka tên là Hibiki Sato, 26 tuổi.

Bằng cách xác định trạm chờ xe bus phản chiếu trong mắt cô trên những bức ảnh cô đăng lên mạng xã hội để lần ra tên con đường có trạm chờ trên Google Maps, tên biến thái đã tìm ra địa chỉ nhà Matsuoka.

Vào ngày 1/9, Sato đã chờ tại một trạm chờ xe bus trước nhà Matsuoka, khi thấy Matsuoka xuất hiện, hắn lặng lẽ tiếp cận cô từ phía sau. Hắn dùng một miếng vải bịt miệng Matsuoka và kéo cô vào một góc tối để quấy rối. Trong quá trình đó, tên biến thái đã để lại nhiều vết thương trên mặt nạn nhân.

Ca sĩ Ena Matsuoka và tên biến thái đã tấn công cô.
Ca sĩ Ena Matsuoka và tên biến thái đã tấn công cô.

Sato bị cảnh sát bắt vào ngày 17/9. Tại đồn cảnh sát, Sato đã thừa nhận hành vi tấn công của mình và khai rằng hắn là một fan bự của Matsuoka. Sato còn tiết lộ một điều khiến cảnh sát không khỏi kinh ngạc đó là nhờ vào Google Street View và dựa trên ánh sáng trong ảnh phản chiếu của các cửa sổ và trong mắt nữ ca sỹ, hắn thậm chí còn có thể đoán ra được căn hộ cô đang ở nằm ở tầng mấy.

Theo cảnh báo của tổ chức phi lợi nhuận Privacy Rights Clearinghouse (trụ sở ở California, Mỹ), mọi chi tiết dù là nhỏ nhất trong bức ảnh như một số nhà hay một khung cảnh phổ biến đằng sau hậu cảnh cũng có thể bị kẻ xấu lợi dụng để xác định địa chỉ của người đăng.

Trong trường hợp trên, hình ảnh phản chiếu trong mắt của Matsuoka đã làm hại chính cô.

Thứ Sáu, 11/10/2019 14:20
4,56 👨 1.603
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ