Người đàn ông này đã dễ dàng đánh lừa Google Maps với 99 chiếc điện thoại

Công nghệ định vị toàn cầu đã đi được một chặng đường dài, trải qua bao cột mốc phát triển đáng nhớ kể từ những năm giữa thế kỷ 20, để đến ngày nay, cuộc sống hiện đại của con người gần như bị chi phối bởi công nghệ này. Chúng ta cần đến GPS, Internet để có được thông tin cập nhật vị trí chính xác theo thời gian thực, từ đó đưa ra các quyết định. Có thể thấy rõ tầm quan trọng của công nghệ định vị trong lĩnh vực giao thông vận tải và quân sự.

Mặc dù công nghệ định vị hiện nay đã có bước phát triển vượt bậc, nhưng không phải không có những lỗ hổng.

Một người đàn ông sống ở Berlin có tên Simon Weckert mới đây đã tiến hành một thử nghiệm vui, nhưng đồng thời cũng đã đánh lừa được ứng dụng định vị bản đồ thời gian thực đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay: Google Maps. Simon Weckert đã đặt cùng lúc 99 chiếc điện thoại thông minh lên một chiếc xe cút kít và đi vòng quanh đường phố Berlin. Tất cả những chiếc điện thoại này đều được bật GPS và sử dụng Google Maps. Bằng thử nghiệm rất đơn giản này, Simon đã đánh lừa được Google Maps về việc đang có sự gia tăng đột ngột về số lượng phương tiện giao thông trên những tuyến đường mà anh ta đi qua. Ngoài ra, do chiếc xe đẩy đi khá chậm, Google Maps cũng cho rằng có một tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng.

Thí nghiệm của Simon Weckert

Sở dĩ có sự nhầm lẫn này là bởi Google Maps sử dụng dữ liệu thời gian thực thu được trên điện thoại thông minh Android để xác định các hoạt động giao thông. Khi nó nhận thấy một số lượng lớn điện thoại thông minh cùng tập trung ở một khu vực cụ thể, bất kể đang đứng yên hoặc di chuyển chậm, ứng dụng sẽ tự hiểu rằng đang có tình trạng ùn tắc giao thông ở khu vực đó.

Bạn có thể nghĩ rằng công ty lớn như Google phải nắm trong tay một số biện pháp nhất định để xác định các thủ thuật đánh lừa theo kiểu trên, nhưng thực tế là không và điều này đã được xác nhận bởi một kỹ sư phần mềm cao cấp của Google Maps. Đây đồng thời cùng là điểm yếu chung của công nghệ định vị hiện nay.

Google Maps hoặc bất kỳ ứng dụng bản đồ nào hiện nay đôi khi dựa vào dữ liệu được cộng đồng hóa để đưa ra thông tin cho bạn, và điều này có thể không chính xác. Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng Maps đơn thuần như một công cụ chỉ đường để khám phá những địa điểm mới mẻ, đừng nên phụ thuộc hoàn toàn vào nó.

Thứ Tư, 05/02/2020 23:46
41 👨 746
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ