Tìm kiếm trên Yahoo hồi sinh, Google giảm

Trong tháng 1/2009, thị phần lĩnh vực tìm kiếm của Yahoo và Microsoft đã có sự tăng nhẹ trong khi “gã khổng lồ” Google lại có xu hướng suy giảm.

Đây được coi là một tin vui dành cho bộ phận tìm kiếm của Yahoo nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 5. Theo báo cáo của hãng comScore, trong tháng 1/2009 thị phần của Yahoo đã tăng 0,5% lên mức 21%.

Cỗ máy tìm kiếm của Microsoft cũng có tin vui mặc dù Windows Live Search chỉ tăng 0,2% lên mức 8,5% thị phần. Trong cùng khoảng thời gian này, dịch vụ tìm kiếm lớn nhất thế giới là Google lại để mất tới 0,5% và hiện chỉ còn chiếm 63% thị phần toàn cầu.

Phải chăng đây là dấu hiệu cho thấy Google đã “lên đỉnh” và bắt đầu đi xuống còn Yahoo đang bắt đầu hồi sinh cùng với CEO mới? Người phát ngôn của comScore nói rằng hãng không có bình luận gì về những số liệu này.

Tốc độ tăng trưởng thị phần của cả 3 hãng tìm kiếm lớn đều rất khá trong tháng 12/2008 nhưng Yahoo và Microsoft có tốc độ lớn hơn (9% và 8%) mức trung bình 7% hàng tháng. Trong khi đó Google tuyên bố tốc độ tăng trưởng của họ chỉ đạt 6%. Tổng doanh thu của hãng tìm kiếm Google trong thời gian này tăng từ 12,7 tỷ USD lên 13,5 tỷ USD.

Sau một thời gian “trục trặc” và có nguy cơ bị dịch vụ tìm kiếm của Microsoft vượt mặt, Yahoo đã bổ nhiệm CEO mới và đang trong quá trình củng cố bộ máy, bắt đầu trở lại cuộc đua cạnh tranh với đối thủ chính Google. Trong một bài viết trên blog điểm lại chặng đường 5 năm phát triển của cỗ máy tìm kiếm Yahoo, Phó chủ tịch Lương Vĩnh Tước và Larry Cornett đã cam kết sẽ nỗ lực để bộ phận tìm kiếm của Yahoo có được công nghệ mới nhất và trở thành cơ sở hạ tầng quan trọng của hãng.

Kết quả của tháng 1 cũng cho thấy mặc dù Google vẫn chiếm thế thượng phong nhưng Yahoo đã bắt đầu trở lại và Microsoft vẫn tiếp tục duy trì cuộc chơi. Sẽ là một năm thú vị đối với mảng thị trường tìm kiếm?

Thứ Năm, 19/02/2009 11:09
31 👨 348
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp