Tìm kiếm nhanh hơn trong Firefox với tiện ích InstantFox

QuanTriMang - Kể từ khi tính năng Instant Search của Firefox ra đời, gần như ngay lập tức đã xuất hiện vô số các add on và tiện ích mở rộng với chức năng tương tự như vậy trên thị trường. Tuy nhiên, chỉ có 1 số ít các extension thành công trong việc tìm và hiển thị kết quả nhanh chóng, trong đó InstantFox là 1 ví dụ điển hình.

Cách sử dụng khá đơn giản và dễ dàng, tất cả những gì bạn phải làm là gõ từ khóa vào thanh địa chỉ, sau đó là thông tin yêu cầu theo cú pháp như sau:

g = Google Search

i = Google Images

m = Google Maps

y = Youtube

t = Twitter

w = Wikipedia

a = Amazon

e = eBay

b = Bing

yh = Yahoo

wa = Wolframalpha

f = Weather Forecast

c = Calulator


Ví dụ:

Tìm thông tin thời tiết tại các địa điểm khác nhau

Thực hiện các phép tính

1 điểm khá lạ của InstantFox là không có bất cứ công thức hoặc cơ chế thiết lập, thay đổi cấu hình. Về mặc định, tất cả các kết quả tìm kiếm trả về đều là của Google. Bên cạnh đó, nếu bạn thử tìm kiếm thông qua Search Engine khác thì trình duyệt sẽ hơi bị giật – lag. Ví dụ, nếu tìm kiếm iPhone trên eBay với cụm từ e iphone thì sẽ mất khoảng 5 – 6 giây để tải kết quả về hệ thống. Theo thông tin từ phía nhà phát triển, những thay đổi trong tương lai sẽ hạn chế tối đa những điểm bất cập này, đồng thời sẽ bổ sung thêm tính năng tự động gợi ý, khả năng tự điều chỉnh Search Engine và cải thiện tốc độ, hiệu suất làm việc.

Thứ Sáu, 25/03/2011 11:54
31 👨 663
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp