Tim Cook "úp mở" về TV mang nhãn hiệu Apple

Apple được cho là đang chuẩn bị xâm nhập lĩnh vực truyền hình bằng chiếc TV của riêng họ. Vấn đề còn lại chỉ là khi nào hãng này sẽ chính thức ra mắt sản phẩm.

Trong cuộc phỏng vấn của đài NBC, CEO Tim Cook của Apple cho biết, khi bước vào phòng ngủ và bật TV lên thì ông lại có cảm giác như trở ngược thời gian cách đây 20 đến 30 năm. Truyền hình là lĩnh vực mà ông cảm thấy rất thích thú và không thể nói gì hơn nữa.

Ám chỉ nhỏ này đủ để làm người ta lại bàn tán về mẫu TV riêng mà Apple có thể đang phát triển. Nhiều người lâu nay cho rằng, truyền hình sẽ là ngành kinh doanh tiếp theo mà Apple có thể sẽ xâm nhập và làm một cuộc cách mạng, giống như hãng này đã từng làm trong lĩnh vực smartphone và tablet.

Tim Cook "úp mở" về TV mang nhãn hiệu Apple
CEO Tim Cook của Apple.

Apple đã đạt mức trưởng thành trong lĩnh vực kinh doanh smartphone và hầu như cũng là người dẫn đầu so với nhiều đối thủ trong lĩnh vực máy tính bảng đang ngày càng "nóng". Giờ đây, có lẽ hãng này sẽ dùng một hướng kinh doanh mới khác với kỳ vọng doanh thu sẽ tiếp tục tăng trưởng.

Apple hiện cũng có một sản phẩm phục vụ giải trí trong phòng khách là hộp tiếp tín hiệu Apple TV, dùng để trình chiếu video từ web và các nội dung đa phương tiện khác đến chiếc TV truyền thống. Nhưng hãng công nghệ này vẫn chưa đề cập đến một chiếc TV thật sự của riêng họ. Điều này cũng từng làm các nhà phân tích bàn tán nhiều về thời gian khi nào sẽ thật sự có một sản phẩm như vậy.

Nhận xét trên của ông Cook cho thấy công nghệ này chắc chắn đã có trong tầm nhìn của Apple. Nhưng mọi người vẫn còn thắc mắc liệu Apple có thể thật sự thay đổi ngành truyền hình đến mức độ nào. Chủ yếu là phải tiếp cận nội dung giải trí. Đây là phần bị bế tắc trong các giao dịch phức tạp giữa các hãng cung cấp TV tính phí truyền thống và các nhà mạng cũng như các hãng phim. Đó cũng là các hợp đồng “béo bở” khó mà từ bỏ được.

Cùng lúc đó, các hãng sản xuất TV khác cũng đã bắt đầu xây dựng “TV thông minh” riêng của họ, trong đó có tính năng cảm ứng chuyển động, các ứng dụng và ngay cả các bộ xử lý ứng dụng.

Thứ Sáu, 07/12/2012 15:38
31 👨 137
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp