Tìm bạn bằng... phần mềm

Mozilla Labs vừa ra mắt phần mềm Firefox plug-in với tên gọi Geode, cho phép các trang web có khả năng chỉ ra gần chính xác vị trí một người đang ở đâu nhờ vào các tín hiệu mà nó bắt được từ mạng không dây gần đó.

Dựa vào những công nghệ tối tân nhất của mình, Mozilla đã đưa ra một ứng dụng có tên gọi là Food Finder. Ứng dụng này có chức năng chỉ ra vị trí tương đối chính xác của người sử dụng. Ngoài ra, nó còn kết hợp với công nghệ khác có tên gọi Pownce.

Đây là một trang web dạng Microblogging có khả năng ghi lại các vị trí của người sử dụng khi họ gửi lên các thông tin và hình ảnh của mình. Đặc biệt, tính năng Fire Eagle của Yahoo sẽ cho phép người sử dụng quản lý các ứng dụng dùng để truy cập vào thông tin về vị trí của mình.

Điều mà nhiều người sử dụng cảm thấy hấp dẫn nhất ở công nghệ này chính là nó đã phá bỏ các rào cản về địa lý. Với phần mềm này, người sử dụng có thể liên lạc được với bạn thân từ hồi cấp ba, thậm chí họ có thể truy cập vào các trang web mua bán trên toàn cầu chỉ để mua một cuốn sách cũ, kết giao bạn bè cùng sở thích trên toàn thế giới…

Ảnh: CNet

Phần mềm này thực sự rất hữu ích đối với các đối tượng khác nhau. Thông thường nhất, họ sẽ sử dụng nó để tìm bạn của mình trong một đám đông hoặc một buổi hoà nhạc. Đặc biệt đối với những nhà quảng cáo, họ sẽ sử dụng phần mềm này cho chiến lược quảng cáo nhắm vào các khách hàng đi qua lại cửa hàng của họ.

Các nhà thiết kế trang web mong muốn được sử dụng những tính năng hiện đại nhất của phần mềm này có thể sử dụng bản W3C's Geolocation Specification. Tuy nhiên, phiên bản này hiện nay vẫn chỉ ở dạng bản nháp.

Thứ Năm, 09/10/2008 12:06
51 👨 3.524
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp