Tiêu hủy file bằng trình diệt virus McAfee

Nói chính xác, trình diệt virus McAfee có đi kèm một tiện ích để tiêu hủy (xóa hẳn không cho phục hồi) các loại dữ liệu có trên các ổ đĩa (đĩa cứng, đĩa mềm, Flash Dive USB, thẻ nhớ hay các loại ổ đĩa di động...) nhằm giúp cho người sử dụng không bị lộ các tài liệu bí mật khi bị mất các ổ đĩa trên, vì thế mà bạn không cần phần mềm của hãng nào nữa.

Chọn Start > All Programs > McAfee > McAfee Privacy Service, chuyển xuống thẻ Utilities bạn sẽ thấy ứng dụng có tên "McAfee Shredder", bấm chuột vào đó thì ứng dụng sẽ hiện lên. Có 2 tùy chọn sau:

• Erase files and folder: Xóa các tập tin nằm trong một thư mục.
• Erase an entire disk: Xóa trọn một ổ đĩa.

Bạn chọn tùy chọn thích hợp cho mình rồi bấm Next. Với tùy chọn "Erase files and folder", bạn sẽ phải chỉ ra thư mục chứa file nằm ở đâu sau khi bấm nút Browse, hoặc có thể bấm vào nút mũi tên để chọn xóa Thùng rác (Recycle Bin contens), các file tạm khi duyệt web (Temporary Internet files) hay danh sách các trang web đã duyệt (Web site history). Với tùy chọn "Erase an entire disk", bạn chỉ cần chọn ký tự đại diện cho ổ đĩa đó mà thôi (nhớ đừng chọn nhầm ổ đĩa chứa Windows hay ổ đĩa chứa dữ liệu nhé!)

Sau khi thiết lập xong các bước và bấm OK để xác nhận, bạn nhấn Finish để tiến hành tiêu hủy. Dung lượng file cần xóa sẽ tỷ lệ thuận với lượng một thời gian bị mất. Sau khi xóa xong, chương trình sẽ báo cho bạn biết.

Lưu ý:

• Với một số ổ Flash Dive USB hoặc thẻ nhớ, có thể sau quá trình tiêu hủy thì bạn cần phải dùng Quick Format để Windows nhận diện lại chúng.
• Bạn có thể mua các phiên bản mới nhất của trình diệt virus McAfee tại các cửa hàng tin học hoặc tham khảo tại
mcafee.com.

Hoàng Kim Hoàn

Thứ Hai, 08/08/2005 09:07
31 👨 848
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp