Tiêu chuẩn hóa thiết kế bảo mật dành cho điện thoại di động

Ngày 27-9, Tập đoàn nghiên cứu bảo mật máy tính Trusted Computing Group (TCG) đã giới thiệu những biện pháp bảo vệ an ninh dành cho các ứng dụng di động, đặc biệt là điện thoại di động.

Những biện pháp nhằm bảo vệ nội dung và các dữ liệu trong điện thoại di động này sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm sau. Mục tiêu của tập đoàn TCG là cung cấp các biện pháp bảo vệ an ninh dành cho điện thoại di động hoạt động trên cùng một mạng.

Từ lâu, điện thoại di động đã trở thành một công cụ không thể thiếu được trong cuộc sống hiện đại. Người tiêu dùng có thể dùng điện thoại di động như một máy vi tính cá nhân, truy cập internet, nhận email, gửi nội dung cần trao đổi... Và giống như máy tính, điện thoại di động cũng có khả năng trở thành mục tiêu của các vụ tấn công bằng virus, bom thư... Vì vậy vấn đề bảo mật đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của người sử dụng.

Ngay cả các công ty sản xuất điện thoại di động lớn như Ericsson, Motorola, Nokia, Samsung , Sony và các công ty công nghệ thông tin như IBM, Intel cũng tham gia vào tổ chức nghiên cứu các biện pháp bảo vệ an ninh dành cho điện thoại di động của TCG.

Trong nội dung của biện pháp bảo mật dành cho điện thoại di động, ngoài việc giới thiệu công cụ để bảo vệ những thông tin của người sử dụng đã được lưu trong máy, còn đưa ra chức năng quản lý quyền tác giả cho các nội dung số (Digital Contents Copyright). Các biện pháp bảo mật này sau khi hoàn chỉnh sẽ được sử dụng rộng rãi trong các công ty kinh doanh điện thoại di động.

Thứ Tư, 28/09/2005 15:35
31 👨 57
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp