Tiết kiệm chi phí với máy chủ IBM

IBM cùng các đối tác Intel và Microsoft ngày 8/9 đã tổ chức hội thảo chuyên đề “Tiết kiệm chi phí ngay tại thời điểm đầu tư”.

Nội dung hội thảo giới thiệu tới các doanh nghiệp Việt Nam những hệ thống máy chủ System x và máy chủ phiến (BladeCenter) mới của IBM sử dụng công nghệ vi xử lý của Intel và HĐH Windows Server của Microsoft.

Với các thế hệ máy chủ System x và BladeCenter mới của IBM, các doanh nghiệp có thể giải quyết được những thách thức quan trọng mà họ đang phải đối mặt như chi phí sử dụng điện năng và quản lý CNTT gia tăng trong khi các bộ xử lý ở trạng thái rỗi hoặc sử dụng không hết công suất thiết kế.

Những hệ thống máy chủ System x và BladeCenter mới được IBM giới thiệu gồm:

Máy chủ phiến IBM BladeCenter HS22: Là máy chủ phiến hai CPU có hiệu năng mạnh mẽ với các tùy chọn như: định cấu hình linh hoạt, quản lý đơn giản và được thiết kế để chạy nhiều loại tải công việc khác nhau. Dòng máy chủ này hỗ trợ dung lượng bộ nhớ lớn hơn 3 lần so với phiên bản trước, cho phép xử lý số lượng giao dịch trên mỗi phút nhiều gấp hai lần. HS22 có thiết kế hai ngăn chứa ổ lưu trữ trong có thể thay thế nóng, với các tùy chọn theo tiêu chuẩn SAS, SATA, hoặc lưu trữ thể rắn (SSD).

IBM System x3650 M2 và x3550 M2: Với thiết kế thông minh về năng lượng, giúp đơn giản hóa việc phân phối nguồn và cắt giảm tổn thất năng lượng. Thiết kế quạt đối lưu, máy đo độ cao và quản lý nguồn tiên tiến giúp hạ thấp mức tiêu thụ điện năng và giảm chi phí năng lượng cho trung tâm dữ liệu ở cấp độ doanh nghiệp. Hai dòng máy chủ này có khả năng cung cấp tốc độ tính toán lên tới 6,4GT/s. Ngoài ra, chúng còn có dự phòng về thiết kế và các tùy chọn độc đáo về an ninh.

IBM System x3950, System x3850, System x3800
: Được thiết kế để cung cấp khả năng mới cho các doanh nghiệp trong việc thực hiện liên kết máy chủ, dữ liệu mở, các ứng dụng ERP và CRM.

Không chỉ có độ sẵn sàng và tin cậy cao, những dòng máy chủ mới của IBM tích hợp công nghệ ảo hóa giúp doanh nghiệp giảm tối đa chi phí đầu tư cũng như vận hành, nâng cao hiệu năng hoạt động. Có những dòng máy chủ có thể giảm được chi phí điện năng tới 93%”, ông Norman Deery, Giám đốc phụ trách System x, Nhóm Công nghệ và Hệ thống IBM Việt Nam cho biết. “Những dòng máy chủ mới này cũng có khả năng hỗ trợ các mô hình CNTT mới như mô hình Điện toán Đám mây”.

Những hệ thống máy chủ System x và BladeCenter của IBM sử dụng bộ xử lý Intel Xeon sêri 5500 (Nehalem) và phần mềm vận hành quản lý Windows Server 2008 R2 của Microsoft.

Thứ Tư, 09/09/2009 13:44
31 👨 569
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp