Tiếp cận dữ liệu HDI Liên hợp quốc qua Google

Lần đầu tiên, khách hàng ở bất cứ đâu trên thế giới đều có thể tiếp cận rộng rãi và dễ dàng các dữ liệu về phát triển con người (HDI) của tất cả các nước trên thế giới vào bất cứ thời điểm nào thông qua dịch vụ Public Data Explorer (Google Lab) của hãng cung cấp dịch vụ tìm kiếm lớn nhất thế giới Google.

Tiếp cận dữ liệu HDI Liên hợp quốc qua Google

Google Lab có thể cung cấp cho khách hàng tiếp cận mạng Internet những số liệu thống kê về phát triển quốc tế, những biểu đồ và so sánh, đối chiếu nhiều bộ dữ liệu của các nước thành viên Liên hợp quốc, đồng thời có thể chia sẻ với bạn bè những biểu đồ và sơ đồ mới được tạo ra.

Liên hợp quốc nhấn mạnh các dữ kiện HDI được Google Lab cung cấp là những số liệu thống kê then chốt từ các báo cáo về phát triển con người hàng năm trong vòng 21 năm qua.

Báo cáo trên gồm các số liệu về giáo dục, y tế, thu nhập, phát triển nguồn nhân lực của các nước, khu vực và toàn cầu được Chương trình Phát triển Liên hợp quốc soạn thảo trên cơ sở các số liệu của các cơ quan chuyên ngành của Liên hợp quốc như Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá của Liên hợp quốc (UNESCO), Vụ các vấn đề kinh tế xã hội Liên hợp quốc, Ngân hàng Thế giới và Quỹ Tiền tệ quốc tế... HDI được thừa nhận rộng rãi như là cách tiếp cận đổi mới để đánh giá tiến bộ phát triển của mỗi nước cũng như toàn cầu.

Giám đốc Cơ quan soạn thảo báo cáo HDI của UNDP, Jeni Klugman, cho biết các HDI được dễ dàng tiếp cận thông qua Google đã tạo cho người sử dụng Internet ở mọi nơi các cơ hội và phương thức mới hấp dẫn để nhận biết các xu hướng và mô hình phát triển con người hiện nay và tương lai, thực sự đưa các HDI vào cuộc sống.

Cùng với HDI, Liên hợp quốc và Google cũng phối hợp đưa lên Internet Google Lab các chỉ số phát triển con người khác như Chỉ số phát triển con người đã được điều chỉnh bất bình đẳng, Chỉ số bất bình đẳng giới, Chỉ số nghèo khổ đa chiều.

Sự hợp tác mới giữa Liên hợp quốc và Google nhằm mở rộng sự hỗ trợ quốc tế đối với đường lối phát triển kinh tế mang tính nhân văn tập trung nhiều hơn vào sự phát triển của con người.

Thứ Sáu, 20/05/2011 08:47
31 👨 126
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp