Tiếp cận dữ liệu cho người dùng Smartphone

Quản Trị Mạng - Một nghiên cứu mới cho thấy smartphone giờ đây đang được sử dụng rộng rãi cho cả mục đích cá nhân và công việc. Người sử dụng smartphone mong muốn có thể tiếp cận các dữ liệu hiệu quả hơn và nhiệm vụ chính của Apple iPad giờ đây chính là “tiến hành công việc”

Một cuộc nghiên cứu đối với người sử dụng smartphone ở Mỹ cho thấy hầu hết người dùng đều muốn sử dụng các dịch vụ di động, bao gồm cả Tablet như Apple iPad, trong công việc cũng như cho các mục đích cá nhân khác. Tuy nhiên hiện tại, mức độ sử dụng rất hạn chế vì họ chỉ có thể truy cập được rất ít thông tin.

Cuộc điều tra được tiến hành trực tuyến với 2443 người dùng điện thoại di động, trong đó, 770 người sử dụng smartphone. Các đơn vị đứng ra điều tra là Sybase, hiện đang bán một số trình ứng dụng di động dành cho khối khách hàng doanh nghiệp, và Zogby International, đơn vị đã đưa ra quy mô nghiên cứu.

Những người trong cuộc nghiên cứu được hỏi họ sử dụng dịch vụ Tablet với các trình ứng dụng video, office và email như thế nào, ví dụ như với trường hợp iPad. Không có gì ngạc nhiên khi những ứng dụng phục vụ giải trí chiếm 2 trong số 3 câu trả lời nhiều nhất. 48% số người được hỏi đã chọn “xem phim, video và tivi”, 35% cho biết họ “chơi game và các chương trình giải trí khác”

Điều ngạc nhiên ở đây là 52% số người được hỏi cho biết họ sử dụng tablet iPad để làm việc. Những người dùng smartphone dường như thường sử dụng điện thoại di động cho công việc hơn là những người sử dụng điện thoại bình thường. Với những người sử dụng điện thoại bình thường, 46% cho biết họ sử dụng điện thoại cho cả công việc mà mục đích cá nhân. Tuy nhiên 79% những người dùng smartphone cho biết họ sử dụng điện thoại cho cả hai mục đích trên.

Tuy nhiên, dù dùng loại điện thoại nào thì người sử dụng cũng cho biết họ chỉ truy cập được rất ít thông tin cá nhân và công việc. Câu hỏi được đưa ra là “Bạn ước tính xem mình có thể truy cập được bao nhiêu thông tin từ điện thoại di động của mình?

Câu hỏi có thể được hiểu theo nhiều cách khác nhau. Ví dụ như, người sử dụng đang truy cập các thông tin có sẵn hay các dữ liệu được chuyển tới điện thoại của họ? Hoặc điện thoại là phương tiện để truy cập các dữ liệu có sẵn trong máy hay các dữ liệu từ máy chủ trên mạng?

Dù được hiểu theo cách nào thì người sử dụng cũng biết rằng họ cần truy cập được nhiều dữ liệu hơn. Với những thông tin cá nhân, 60% số người được hỏi cho biết họ có thể truy cập ít hơn 10% dữ liệu trên máy. Gần 70% người cho biết họ có thể truy cập ít hơn 10% dữ liệu công việc. Cứ 10 người được hỏi thì ít hơn 1 người cho biết họ có thể truy cập vào cả dữ liệu cá nhân và dữ liệu công việc.

Kết quả còn thấp hơn rất nhiều đối với trường hợp các trình ứng dụng cụ thể dành cho doanh nghiệp như CRM. Câu hỏi ở đây là “Bạn hãy ước lượng xem bạn truy cập được bao nhiêu dữ liệu từ điện thoại của mình đến các trình ứng dụng trong công ty của bạn (ví dụ như các trình ứng dụng dạng bảng, trình ứng dụng CRM và email)

72% số người được hỏi ước lượng rằng họ chỉ có thể truy cập dưới 10% số dữ liệu. Chỉ hơn 8% cho biết họ truy cập được hơn 51%.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy hiệu quả sử dụng smartphone còn rất thấp, ít nhất là theo như tự đánh giá của những người được hỏi. Câu hỏi ở đây là “Bạn nghĩ rằng các công cụ như smartphone và iPad làm tăng hay giảm chất lượng công việc”. Một nửa số người được hỏi chọn câu trả lời “ở khía cạnh nào đó thì tốt hơn”, một phần tư số người trong cuộc điều tra chọn các câu trả lời khác nhau với 9% chọn “không đem lại khác biệt nào” và một con số tương tự chọn “ở khía cạnh nào đó thì ít hiệu quả hơn”. Chỉ một phần tư còn lại trả lời rằng các công cụ này “tăng rõ rệt hiệu quả công việc”

Với những người được điều tra, chất lượng của dịch vụ nằm ở mức độ truy cập. Khi được hỏi nếu số dữ liệu và trình ứng dụng được truy cập tăng lên gấp đôi thì mức độ hiệu quả sẽ như thế nào. 2/3 trong số đó cho biết điều này sẽ giúp họ “làm việc hiệu quả hơn”. 1/5 trong số đó, tức 21% cho rằng việc tăng dữ liệu truy cập sẽ “không có ảnh hưởng nhiều” đến việc tính hiệu quả của dịch vụ.

Cuối cùng, khi được hỏi về các ứng dụng và đặc điểm cần được thay mới hoặc thêm vào các thiết bị hiện thời, câu trả lời là: Khả năng xem được tivi và phim: 27.2%, Liên kết với các hệ thống công việc: 27.1, Dễ dàng truy cập và đọc sách báo, các tin trực tuyến: 24.6%, Giúp khách hàng mua được các vật dụng cơ bản như cà phê sáng: 11.4%, Dễ dàng sử dụng các trang mạng xã hội ưa thích: 10.8%. Và 26% số người được hỏi trả lời: “Không cần thêm bất kỳ tính năng nào như trên

Thứ Sáu, 26/03/2010 16:42
31 👨 256
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp