Tiến trình sản xuất điện thoại bị chậm do thiên tai tại Nhật

Hậu quả về động đất và sóng thần tại Nhật tháng trước đã ảnh hưởng đến việc sản xuất bộ cảm biến CMOS trong camera phone.


Cảm biến CMOS đang được sử dụng phổ biến trên điện thoại di động. Ảnh: DigitalWorldTokyo.

Thiên tai tại Nhật Bản tháng trước đã tạo ra những suy thoái ngắn hạn trong việc sản xuất điện thoại di động, theo phân tích của IHS iSuppli. Nghiên cứu vừa được công bố tuần này của nhà phân tích trên cho biết, thảm họa có ảnh hưởng đến việc sản xuất bộ cảm biến hình ảnh CMOS. Theo chuyên gia Pamela Tufegdzic, việc thiếu cảm biến CMOS sẽ khiến tốc độ của cả ngành sản xuất điện thoại chậm lại khoảng 3 tháng. Giới quan sát hiện vẫn chưa thống nhất quan điểm có hay không sự tăng giá các thiết bị di động vì ảnh hưởng của sự thiếu hụt linh kiện này.

iSuppli cho biết nhà máy sản xuất cảm biến CMOS và chip logic cho điện thoại di động của Toshiba vẫn còn đóng cửa vì những thiệt hại nặng nề. Mặc dù Toshiba thông báo đầu tuần rằng sẽ khởi động lại việc sản xuất việc sản xuất vào tuần tới nhưng lại bị hoãn lại vì dư chấn ngày 7/4. Toshiba, nhà cung cấp cảm biến ảnh cho thiết bị cầm tay lớn thứ năm thế giới, đang chia gánh nặng này cho những cơ sở sản xuất khác với hy vọng làm giảm bớt tác động đến khách hàng.

Sony, nhà cung cấp lớn thứ sáu về cảm biến ảnh, vẫn duy trì hoạt động sản xuất thường nhật, nhưng thảm họa đã ảnh hưởng tới việc vận chuyển linh kiện tới các nhà máy sản xuất điện thoại.

Theo chuyên gia Tufegdzic, cảm biến CMOS được sử dụng trên điện thoại di động do chi phí sản xuất thấp và khả năng tương thích cao. Tuy nhiên, việc thiếu nguồn cung, khiến các nhà sản xuất đang tính chuyển sang cảm biến CCD, tuy nhiên, CCD thường được sử dụng cho máy ảnh số hơn vì cho chất lượng ảnh tốt hơn.

Thứ Bảy, 16/04/2011 10:54
31 👨 126
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp