Thuyền trưởng bán hàng của Apple từ chức

Ron Johnson, vị quân sư tài ba đứng sau những chiến lược thành công của các gian hàng bán lẻ của Apple sẽ rời hãng này sang làm Giám đốc điều hành công ty JC Penney.

Thuyền trưởng bán hàng của Apple từ chức

Theo đó, bắt đầu từ ngày 1/11 tới, Ron Johnson sẽ thôi giữ chức Phó chủ tịch cao cấp phụ trách bán hàng của Apple. Ron Johnson gia nhập Apple và giữ vị trí Phó chủ tịch cao cấp từ tháng Giêng năm 2000, báo cáo trực tiếp với CEO, Johnson đã dẫn dắt chiến lược bán lẻ của Apple và chịu trách nhiệm toàn bộ hoạt động và hiệu suất hoạt động của các gian hàng này.

Khi mới bắt đầu gia nhập Apple, Ron Johnson đã kiểm tra một vòng các sản phẩm của Apple và nhanh chóng quyết định không tạo ra các cửa hàng chỉ chăm chăm bán hàng và thuyết phục người dùng móc ví bằng mọi giá. Chiến lược của ông là hãy để các sản phẩm của Apple “tự bán mình”. Tức là tạo ra những gian hàng với những trải nghiệm siêu việt cho khách tham quan gian hàng, gồm vị trí hoàn hảo, kiến trúc ấn tượng, nội thất mời gọi và đội ngũ nhân viên tuyệt hảo.

Thuyền trưởng bán hàng của Apple từ chức

Johnson là người đã quyết định sẽ xây dựng các gian hàng như những thư viện công cộng tuyệt vời, chật ních người vào thử và dùng sản phẩm, học hỏi và tương tác với người khác.

Dưới sự lãnh đạo của Johnson, Apple đã mở hơn 300 đại lý bán lẻ cho tới ngày nay. Johnson có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc bán lẻ và đã mang về doanh số bán hàng kỷ lục cho Apple cũng như sự tăng trưởng hàng năm cho công ty trị giá hàng tỷ USD này.

Trước khi gia nhập Apple, Johnson giữ nhiều cương vị quản lý khác nhau tại Target Corporation, gần đây nhất là Phó chủ tịch phụ trách kinh doanh cho chuỗi siêu thị Target Stores. Với khả năng của mình, Johnson đã dẫn dắt Target phát triển thành công trong thời gian làm việc ở công ty này, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển sáng kiến mới về thương hiệu, tiếp thị và kinh doanh.

Thứ Năm, 16/06/2011 13:35
31 👨 199
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp