Thủy tinh, gốm, kim loại, đồ nhựa, xốp có dùng được trong lò nướng không?

Không phải bất kỳ chất liệu nào cũng có thể cho vào lò nướng. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những chất có thể dùng với lò nướng và những chất tuyệt đối không được cho vào lò nướng để mọi biết và sử dụng đúng cách nhằm đảm bảo an toàn.

Các chất nên và không nên cho vào lò nướng

1. Đồ gốm, sứ (Ceramic)

Gốm, sứ trong quá trình sản xuất sẽ được các thợ làm nghề đem nung ở nhiệt độ rất cao vì vậy 2 chất liệu này có khả năng chịu nhiệt tốt, sử dụng trong lò nướng cực kỳ đảm bảo an toàn cho cả thức ăn và cho lò nướng.

Tuy nhiên bạn phải lưu ý một điều quan trọng đó là: Dù chịu nhiệt tốt nhưng gốm sứ lại không chịu được sốc nhiệt. Tức là khi bạn vừa mới đem bát đĩa làm từ gốm sứ trong tủ lạnh ra, sau đó cho luôn vào lò nướng sẽ làm gốm, sứ thay đổi nhiệt độ đột ngột dễ nứt vỡ.

Gốm, sứ, gang dùng được cho lò nướng

Vì vậy bạn cần để chúng ra ngoài khoảng 20 phút để bát gốm, sứ bớt lạnh, sau đó dùng giẻ mềm lau khô hết lớp mồ hôi ở ngoài bát đĩa đi rồi mới được cho vào lò nướng.

2. Đồ dùng thủy tinh

Thủy tinh cũng là loại chất liệu có thể dùng được trong lò nướng và lò vi sóng. Nhưng không phải cứ là thủy tinh là dùng được mà cần phải phân biệt:

Thủy tinh thông thường: Là những loại có trang trí họa tiết, thiết kế mỏng nên khả năng chịu nhiệt, chịu sốc nhiệt cực kém. Loại thủy tinh này sẽ không dùng được trong lò nướng.

Thủy tinh thường không dùng được trong lò nướng

Thủy tinh chịu nhiệt: Loại thủy tinh này chịu được nhiệt độ cao lên đến 400 độ C và có tính chống sốc nhiệt mạnh. Nên khi bạn vừa đưa từ tủ lạnh ra có thể cho vào lò nướng hay lò vi sóng mà không sợ bị tình trạng nứt hay vỡ mà vẫn cực kỳ đảm bảo an toàn. Bạn có thể nhận biết thông qua các ký hiệu được nhà sản xuất chú thích bên dưới đáy hộp.

Thủy tinh chịu nhiệt dùng được cho lò nướng

3. Đồ dùng kim loại

Các phụ kiện đi kèm lò nướng đều làm từ inox nên các chất liệu bằng nhôm hay inox chắc chắn sẽ dùng được trong lò nướng.

Inox dùng trong lò nướng

Ngoài nhôm, inox thì gang cũng là một trong những kim loại sử dụng được trong lò nướng. Tuy nhiên gang không chịu sốc nhiệt tốt nên sẽ dễ nứt vỡ khi nhiệt độ thay đổi đột ngột vì vậy chất liệu này thường ít sử dụng hơn.

4. Đồ nhựa, xốp, giấy, gỗ

Nhựa, xốp là chất liệu dễ bị nóng chảy và biến dạng khi gặp nhiệt độ cao trong lò nướng, gây nhiễm độc vào thực phẩm.

Tuy nhiên với những loại nhựa chịu nhiệt (loại dùng được trong lò vi sóng) thì có thể dùng được với lò nướng để hâm nóng thức ăn.

Giấy, gỗ là vật liệu dễ cháy nếu sử dụng trong lò nướng dễ bị cháy nổ gây mất an toàn. Nhưng loại giấy nến đã được phủ một lớp sáp chịu nhiệt thì có thể dùng được trong lò nướng. Loại giấy này thường được chị em lót vào khay nướng hay khuôn nướng khi làm bánh để chống dính.

Giấy nến dùng trong lò nướng

Nhưng trong quá trình sử dụng người dùng không được để giấy nến tiếp xúc trực tiếp với thanh điện trở vì nó cũng sẽ bị cháy.

Hy vọng với bài viết này các bạn đã biết được chất liệu nào dùng và không dùng được trong lò nướng rồi nhé.

Mua lò nướng giá rẻ, chất lượng ở đâu?

Lò nướng là sản phẩm cũng rất cần có trong gian bếp của gia đình, sẽ giúp bạn nướng thực phẩm, nướng bánh hay làm giòn bánh mì.

Để mua được chiếc lò nướng vừa rẻ mà lại đảm bảo chất lượng bạn cần chọn mua lò nướng các thương hiệu uy tín như lò nướng Sanaky, lò nướng Sharp, lò nướng Electrolux, lò nướng Sunhouse,...

Các bạn có thể tham khảo những mẫu lò nướng của các thương hiệu này trên META.vn. Đây là website bán hàng uy tín, giá cả cạnh tranh, đảm bảo chất lượng.

Nếu có nhu cầu tư vấn để chọn mua lò nướng hãy liên hệ tới META theo số:

Thứ Năm, 21/02/2019 15:24
31 👨 887
0 Bình luận
Sắp xếp theo