Thương vụ sáp nhập lớn thứ 2 trong lịch sử HP

HP vừa hoàn tất thủ tục mua lại Electronic Data Systems (EDS), thương vụ sáp nhập lớn nhất của hãng này trong vòng 6 năm trở lại đây kể từ khi HP mua lại Compaq với giá 20 tỉ USD (năm 2002).

HP đã phải chi 13,9 tỉ USD để mua lại EDS để giúp hãng này mở rộng lĩnh vực tư vấn công nghệ và outsourcing đầy tiềm năng. Nhưng vấn đề ở chỗ HP sẽ phải đối mặt với lượng nhân sự quá lớn lên đến 140.000 nhân viên của EDS.

Giám đốc điều hành HP Mark Hurd thì cam kết rằng sẽ cắt giảm chi phí và tăng cường khả năng hiệu quả của EDS. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc HP sẽ phải sa thải bớt nhân viên hiện có của EDS.

Theo các nhà phân tích công nghiệp, vai trò điều hành của Mark Hurd hiện được đánh giá khá cao khi ông cho cải tổ lại bộ máy HP bằng cách cắt giảm chi phí và nhân công nhằm mang lại lợi nhuận nhiều hơn cho hãng này.

Tuần trước, Hurd cho biết hơn 500 nhân viên của HP và EDS đã phải làm việc cật lực để hoàn tất quá trình sáp nhập hai công ty này. Hurd cũng cho biết CEO EDS, Ron Rittenmeyer, sẽ vẫn tiếp tục điều hành EDS.

Hiện số nhân viên của HP là 172.000 người, và doanh thu trong năm ngoái hãng này là 104 tỉ USD. Khi kết hợp với EDS, dự kiến doanh thu của HP-EDS sẽ vượt trên con số 38 tỉ USD. Trong khi đó, đứng đầu ngành công nghiệp dịch vụ IT thế giới hiện nay là IBM có doanh thu 54,1 tỉ USD.

Thứ Năm, 28/08/2008 10:29
31 👨 584
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp