Thương vụ Samsung - Sharp đe dọa tới tương lai của Apple

Dù Samsung tuyên bố sẽ không can thiệp vào điều hành kinh doanh của Sharp, song chắc chắn Samsung sẽ có tác động đến các sản phẩm và công nghệ tương lai của hãng điện tử Nhật. Và đó là nguy cơ với Apple, đối tác đang mua nhiều linh kiện từ Sharp.

Thương vụ Samsung - Sharp đe dọa tới tương lai của Apple

Apple đang cố giảm sự lệ thuộc về mặt linh kiện với Samsung. Tuy vậy, mọi thứ đang trở nên khó khăn hơn khi Samsung vừa mua lại 3% cổ phần của một nhà cung cấp linh kiện khác của Apple: Sharp.

Samsung tuyên bố sẽ không dính dáng tới mảng điều hành kinh doanh của Sharp, nhưng nguồn cung màn hình LCD dành cho smartphone và tablet từ Sharp đến với Samsung sẽ tăng lên. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến Apple, vốn được cho là có 1/3 nguồn cung màn hình LCD đến từ Sharp.

Ngoài ra, Samsung chắc chắn cũng sẽ được quyền tiếp cận các sản phẩm tương lai của Sharp, cũng như các công nghệ tối tân của công ty Nhật Bản. Điều này sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh cho các sản phẩm Samsung. Trong khi đó, các sản phẩm cao cấp của Apple lại phụ thuộc vào Sharp. Do đó, nếu Sharp bắt đầu thiên vị Samsung, "Quả táo" chắc chắn sẽ gặp rắc rối lớn.

"Samsung sẽ không viết thư cho Sharp bảo công ty Nhật Bản phải đối xử tệ với Apple", theo lời một nhà phân tích của Susquehanna, "song công ty Hàn Quốc có thể gây ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp tới mối quan hệ của Sharp và Apple. Và dĩ nhiên, Samsung cũng sẽ có được những thông tin thị trường nhạy cảm về đối thủ cạnh tranh của mình, tạo ra sức ép lớn đối với Apple".

Rõ ràng, Apple cần phải tính đến những chiến lược lâu dài để có thể đối phó với diễn biến mới này.

Thứ Sáu, 08/03/2013 14:35
31 👨 142
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp