Thương vụ Microsoft - Yahoo chìm trong im lặng

Kể từ khi Microsoft đưa ra mức giá thầu mua lại Yahoo đến nay đã tròn 3 tháng. Và ngay cả sau khi kết thúc thời hạn 3 tuần mà Microsoft đưa ra để Yahoo có thể "suy nghĩ" và đồng ý lời đề nghị mua lại đó, các nhà quản lý của Microsoft và Yahoo hiện vẫn chưa có bất cứ một cuộc thảo luận nào nhằm phá bỏ thế bế tắc.

Trả lời hãng thông tin AP, luật sư riêng của Microsoft, ông Brad Smith cho biết hiện Microsoft và Yahoo vẫn chưa sắp xếp bất cứ lịch làm việc nào về vấn đề này.

Kể từ hôm 5/4, khi Ngài CEO của Microsoft, Steve Ballmer gửi một lá thư tới ban giám đốc của Yahoo đến nay vẫn không hề có một vụ thương thuyết nào giữa hai bên cho thấy dấu hiệu của sự "nguội lạnh" của thương vụ này. Trong lá thư đó, Ballmer đã thông báo rằng thời hạn chót để Yahoo có thể chấp nhận lời đề nghị của Microsoft là ngày 26/4.

Và thời hạn này đã bị Yahoo cho qua với sự đồng thuận của cả ban giám đốc. Hiện, tất cả đang chờ đợi câu trả lời từ phía Microsoft. Tuy nhiên, Smith từ chối bình luận về những động thái tiếp theo của Microsoft.

Trong tuần trước thì cả Ballmer và giám đốc tài chính của Microsoft, Chris Liddell đều nói rằng có thể hãng này sẽ rút lại lời đề nghị mua lại Yahoo. Đây là một động thái vô hình trung muốn "dìm giá" cổ phiếu của Yahoo.

Hầu hết các nhà phân tích đều cho rằng Microsoft muốn Yahoo rơi vào tình trạng nguy cấp. Vào thời điểm đó họ sẽ mạnh tay hơn bằng cách thay thế 10 thành viên ban giám đốc của Yahoo để dễ dàng mua lại Yahoo. Tuy nhiên, mọi biện pháp từng được đề cập đến này đến nay vẫn chưa được thực hiện.

Thứ Tư, 30/04/2008 12:54
31 👨 28
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp